จตุพรนำแดงจัดคอนเสิร์ตทักษิณVDO3ทุ่ม

จตุพรนำแดงจัดคอนเสิร์ตทักษิณVDO3ทุ่ม

จตุพรนำแดงจัดคอนเสิร์ตทักษิณVDO3ทุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บนเวทีคอนเสิร์ต รวมใจซับน้ำตา 7 แกนนำ นปช. คืนนี้ นอกจากแกนนำทั้ง 7 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว ก็จะมี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี ร่วมขึ้นเวทีพร้อมกันนี้ ในเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะวิดีโอลิงค์มายังเวทีด้วย ขณะที่ นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับการเบิกกระสุนปืนของกองทัพ มาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเดือน เม.ย. - พ.ค. ที่ผ่านมาว่า เป็นการจนมุมของรัฐบาล เพราะจำนวนกระสุนที่หายไปนั้น สอดคล้องกับการเสียชีวิตของกลุ่ม นปช. ทั้ง 91 ศพ โดยในวันที่ 31 มีนาคม นี้ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ก็จะเตรียมยื่นกระทู้ถามสดในสภา ถึงเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกันญาติ ของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ก็จะเตรียมดำเนินคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ด้วย


นอกจากนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.ปุระชัย
เปี่ยมสมบูรณ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาสันติ จะกลับเข้าสู่เส้นทางการเมือง ตนไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากการทำงานที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่า ร.ต.อ.ปุระชัย ไม่ใช่บุคคลที่น่าหวั่นเกรงทางการเมือง พร้อมกันนี้ยังวางมือไปเป็นเวลานาน จึงไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคประชาสันติ เป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีบุคคลสำคัญในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาร่วมงานทางการเมือง นั้น ย้ำว่า ไม่เกี่ยวข้องกันกับพรรคเพื่อไทย แล้ว ส่วนการเลือกตั้งที่จะให้นานาชาติ เข้ามาสังเกตการณ์นั้น ตนมองว่า เพราะมีชุดพิเศษลงพื้นที่คอยสกัดกั้นพรรคเพื่อไทย แล้ว ทั้งนี้กระแสข่าวที่ นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง เตรียมลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปเป็นคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย นั้น ก็ยังแสดงให้เห็นถึงความไม่ชอบธรรม ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น เพราะมีความพยายามทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง อย่างไรก็ตาม การเตรียมยื่นหนังสือถึงนานาชาติ ก็ต้องมีการหารือกันอีกครั้ง

ขณะที่ล่าสุดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์มายังคอนเสิร์ต รวมใจ ซับน้ำตา 7 แกนนำ นปช. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ โดยระบุว่า ขณะนี้มีความพยายามโกงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเปลี่ยน
กติกา ซึ่งทุกฝ่ายรวมทั้งประชาชน ต้องช่วยกันจับตามอง โดยหากการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ตนเชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ในบ้านเมืองเลวร้ายลง ขณะที่ยังกล่าวอีกว่า ขอให้พาตนกลับบ้าน พร้อมกับขอบคุณมวลชนที่ผนึกกำลังให้คนทั่วประเทศ ทราบว่า ต้องการประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ซึ่งปรากฏการณ์ทั่วโลกในขณะนี้ได้สะท้อนให้เห็นว่า การกดดันประชาชนเป็นสิ่งที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ร้องเพลง เชียงรายรำลึก และ สั่งนาง ของ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ให้กลุ่ม นปช.ฟัง และนอกจากนี้ ยังเปิดเพลงของศิลปินเสื้อแดงชื่อ เสถียรน้อย ที่แต่งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook