สิงโตคำรามลั่นขย้ำมังกรแดงสิ้นท่า2-0

สิงโตคำรามลั่นขย้ำมังกรแดงสิ้นท่า2-0

สิงโตคำรามลั่นขย้ำมังกรแดงสิ้นท่า2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


"สิงโตคำราม" อังกฤษ ยกทัพบุกขย้ำ "มังกรแดง" เวลส์ สิ้นท่าคาบ้าน 2-0 แฟร้งค์ แลมพาร์ด ซัดจุดโทษเบิกร่อง ก่อนที่ ดาร์เรน เบนท์ จะกดประตูที่สอง ช่วยทีมเก็บ 3 แต้มเต็ม พร้อมขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของ กลุ่ม จี ได้สำเร็จ ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา


ฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม จี
เวลส์ 0-2 อังกฤษ


เกมคัดเลือก ยูโร 2012 ระหว่างบ้านพี่เมืองน้อง เวลส์ เจ้าบ้านที่มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม พบกัล อังกฤษ เกมนี้เจ้าบ้าน ไม่มี แกเร็ธ เบล ที่เจ็บและถอนตัวออกไปก่อนเกม ทำให้ แกรี่ สปีด ต้องปรับทีมพอสมควร เกมนี้ส่งสามประสานในแนวหน้าอย่าง แอนดี้ คิง, เคร็ก เบลลามี่ และ สตีฟ มอร์ริสัน ลงล่าตาข่าย พร้อมให้ อารอน แรมซี่ย์ เป็นกัปตันทีมอีกด้วย
   
ด้านทีมเยือนอังกฤษ มีการพลิกโผเล็กน้อย เมื่อส่ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ลงตัวจริงเช่นเดียวกับ ดาร์เรน เบนท์ ที่ลงมาเป็นคู่ขา เวย์น รูนี่ย์ แทนที่ แอนดี้ แคร์โรลล์ ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ คาเปลโล่ ตัดสินใจให้ ไมเคิ่ล ดอว์สัน ลงเป็นพาร์ตเนอร์กับกัปตันสิงห์บลูส์ จอห์น เทอร์รี่
   
เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที ทีมเยือนอังกฤษ มาได้ลูกจุดโทษอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ จอห์น เทอร์รี่ เติมเกมขึ้นมา ก่อนจะจ่ายให้ แอชลี่ย์ ยัง พาบอลเข้าเขตโทษ แต่โดน เจมส์ คอลลินส์ ที่ลื่นในจังหวะแรกดึงล้มลงไป ผู้ตัดสิน โอเลการิโอ เบนเกเรนก้า ชาวโปรตุเกส เป่าให้จุดโทษทันที และเป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยิงเข้าไปไม่พลาดให้ อังกฤษ บุกมานำ 1-0
   
เกมผ่านเข้าสู่นาทีที่ 15 อังกฤษ ก็มาได้ประตูที่สองนำห่างออกไปอีก จากจังหวะที่ เกล็น จอห์นสัน โยนบอลยาวจากแดนหลังมาให้ แอชลี่ย์ ยัง หลุดไปทางขวา ก่อนจะไหลมาให้ ดาร์เรน เบนท์ วิ่งเติมเข้ามายิงโล่งๆ ให้อังกฤษทีมเยือนนำห่าง 2-0
   
ผ่าน 30 นาทีของครึ่งแรก รูปเกมของเวลส์ยังไม่ดีขึ้น นับจากเสียประตูที่สอง เป็นอังกฤษ ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่โดยตลอด แต่กองหลังเวลส์ ยังช่วยกันเล่นรับเอาไว้ได้ดี ทำให้ยังตามอยู่แค่สองลูก
   
นาทีที่ 37 เวย์น รูนี่ย์ ก็มาได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม เมื่อไปรวบ แอนดี้ ครอฟท์ส ล้มลงไป จังหวะต่อมา แจ็ค วิลเชียร์ แทงบอลให้ ดาร์เรน เบนท์ หลุดเข้าไปแต่ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ออกมารับไว้ได้ทันแบบหวุดหวิด
   
เข้าสู่ท้ายครึ่งแรก เวลส์ ยังแทบจะหาโอกาสเข้าไปลุ้นยิงประตูให้ โจ ฮาร์ท ได้เซฟเลยซักครั้ง พอมีโอกาสจาก เคร็ก เบลลามี่ ที่โยนยาวมาหน้ากรอบเขตโทษ ก็ยังโดน แอชลี่ย์ โคล สกัดเอาไว้ได้อีก เกมจบครึ่งแรกอังกฤษบุกมานำเวลส์ห่าง 2-0 ด้วยรูปเกมที่ดูเหนือกว่า

เริ่มครึ่งหลังมา 2 นาที เวลส์ เกือบเสียประตูที่สาม จากความผิดพลาดของ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ที่เตะบอลไม่ดี ไปเข้าทาง แอชลี่ย์ ยัง ทางขวา แล้วโยน เข้ามาหน้าประตูให้ รูนี่ย์ แต่บอลสูงไปนิดเดียว

โอกาสลุ้นครั้งแรกของ เจ้าถิ่น เวลส์ เกิดขึ้นในนาทีที่ 53 จากจังหวะที่ เบลลามี่ โยนบอลยาวให้ แอนดี้ คิง ผู้เล่นจากเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ยิงด้วยขวาแต่บอลข้ามคานออกไป

สามนาทีถัดมา แอนดี้ ครอฟท์ส ของเวลส์ ก็มาโดนใบเหลืองไปเป็นคนแรกของเจ้าถิ่นบ้าง เมื่อไปเตะ แจ็ค วิลเชียร์ และรูปเกมก็ยังคงเป็นอังกฤษ ที่เหนือว่าอย่างชัดเจนแม้จะยังไม่ได้ประตูที่สามก็ตาม

เวลส์ ได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 62 เมื่อ จอห์น เทอร์รี่ โหม่งสกัดบอลไม่ขาด ไปเข้าทาง แอนดี้ คิง ทางฝั่งขวาก่อนจะจ่ายมาให้ อารอน แรมซี่ย์ หน้าเขตโทษ แล้วโยกหลอก เทอร์รี่ แล้วยิงด้วยขวาแต่บอลโด่งข้ามคานออกไป

แกรี่ สปีด กุนซือเวลส์ อยู่นิ่งไม่ไหวจัดการเปลี่ยนตัวสองผู้เล่นลงทันทีโดยส่ง เดวิด วอห์น และ เชด อีแวนส์ ลงมาแทน แอนดี้ คิง กับ สตีฟ มอริสัน ในนาทีที่ 63

อีก 6 นาทีถัดมา คาเปลโล่ ก็ถอด รูนี่ย์ ที่มีรายงานออกมาว่าเจ็บน่องออกมาพักแล้วส่ง เจมส์ มิลเนอร์ ลงไปเล่นแทน จังหวะต่อมา โจ เลดลี่ย์ ก็โดนใบเหลืองเป็นคนที่สองของเวลส์ ซะอีกเมื่อไปโวยวายผู้ตัดสิน

ท้ายเกม เวลส์ พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ อังกฤษ ที่เน้นเหนียวแน่นไม่เสียประตูอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถกดดันหรือยิงประตูได้ ด้านอังกฤษ ก็รอสวนกลับเร็ว แต่มักจะพลาดในจังหวะสุดท้าย

จบเกมทีมชาติอังกฤษ บุกไปชนะ ทีมชาติเวลส์ 2-0 เก็บสามแต้มไปได้ พร้อมแซง มอนเตเนโร ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงกลุ่ม จี ที่แม้จะมี 10 แต้มเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เวลส์ : เวย์น เฮนเนสซี่ย์, คริส กันเทอร์, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, เจมส์ คอลลินส์, แอนดี้ ครอฟท์ส, แดนนี่ คอลลินส์, โจ เล็ดลี่ย์, อารอน แรมซี่ย์, แอนดี้ คิง, เคร็ก เบลลามี่, สตีฟ มอร์ริสัน
สำรอง : เกลย์น มายฮิลล์, แดนนี่ แก็บบิดอน, นีล เอิร์ดลี่ย์, เดวิด วอห์น, โจ อัลเลน, ไซม่อน เชิร์ช, เชด อีแวนส์
   
อังกฤษ :
โจ ฮาร์ท, เกล็น จอห์นสัน, แอชลี่ย์ โคล, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, จอห์น เทอร์รี่, สกอตต์ พาร์เกอร์, แจ็ค วิลเชียร์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แอชลี่ย์ ยัง, เวย์น รูนี่ย์, ดาร์เรน เบนท์
สำรอง : โรเบิร์ต กรีน, ฟิล จากีลก้า, โจลีออน เลตค็อตต์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, เจมส์ มิลเนอร์, แอนดี้ แคร์โรลล์, เจอร์เมน เดโฟ

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก
กลุ่ม เอ
- เยอรมัน ชนะ คาซัคสถาน 4-0
      
กลุ่ม บี
- อาร์เมเนีย เสมอ รัสเซีย 0-0 
- อันดอร์ร่า แพ้ สโลวาเกีย 0-1 
- ไอร์แลนด์ ชนะ มาซิโดเนีย 2-1 
      
กลุ่ม ดี
- บอสเนีย ชนะ โรมาเนีย 2-1
- แอลเบเนีย ชนะ เบลารุส 1-0
      
กลุ่ม เอฟ
- จอร์เจีย ชนะ โครเอเชีย 1-0
- อิสราเอล ชนะ ลัตเวีย 2-1 
- มอลต้า แพ้ กรีซ 0-1 
      
กลุ่ม จี
- เวลส์ แพ้ อังกฤษ 0-2
- บัลแกเรีย เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 0-0
      
กลุ่ม เอช
- ไซปรัส เสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1
- นอร์เวย์ เสมอ เดนมาร์ก 0-0

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สิงโตคำรามลั่นขย้ำมังกรแดงสิ้นท่า2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook