น้ำท่วมพัทลุงน่าห่วง10อ.ประสบปัญหาหนัก

น้ำท่วมพัทลุงน่าห่วง10อ.ประสบปัญหาหนัก

น้ำท่วมพัทลุงน่าห่วง10อ.ประสบปัญหาหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ฝนยังคงตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ขณะที่ ชาวบ้านหมู่ที่ 3 และในเขตเทศบาลตำบลเขาชัยสน อ.เขาชัยสน ต่างเร่งขนย้ายข้าวของไว้ในที่สูง เพื่อหนีน้ำ หลังจาก น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลเข้าท่วม ถนนลาดยาง เส้นทางเข้าอำเภอ มีน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ล่าสุด ในภาพรวมของจังหวัด ยังคงมีน้ำท่วมสูงในพื้นที่ 10 อำเภอ คือ อ.เมืองกงหรา อ.ศรีนครินทร์ อ.ควนขนุน อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว อ.ศรีบรรพต อ.ตะโหมด อ.ป่าบอน และ อ.ป่าพะยอม ชาวบ้านกว่า 1,000 ครัวเรือน ต้องอพยพไปอยู่กับญาติ เนื่องจากบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง ไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้

ขณะที่ กองพันทหารช่าง 401-402 ค่ายอภัยบริรักษ์ จังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว พร้อมนำข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 250 ชุด ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน บ้านปากคลองเก่า หมู่ที่ 2 ต.มะกอกเหนือ และ หมู่ที่ 9 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน ซึ่งล่าสุดบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูงร่วม 2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจร พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมทั้งหมด จนไม่สามารถประกอบอาชีพได้

ขณะที่ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และเขตอำเภอเมือง ระดับน้ำท่วมที่ท่วมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากน้ำป่าจากเทือกเข้าบรรทัดเขตอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร ได้ไหลหลากมายังเขตเมืองและเขตเทศบาล ซึ่งใช้เวลาการไหลของกระแสน้ำประมาณ สองสามชั่วโมง

นายสมนึก เกตุชาติ เทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณภัย พร้อมเรือท้องแบนจำนวนหลายลำ ออกช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน ไปอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะเดียวกันทางการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค ได้ตัดกระแสไฟฟ้าในหลายจุด เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนได้รับอันตรายจากกระแสไฟฟ้า ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเป็นอัมพาต รถไม่สามารถวิ่งไปได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook