รถไฟสายใต้ เดินรถปกติ เว้นนครศรีฯ

รถไฟสายใต้ เดินรถปกติ เว้นนครศรีฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเสรี ทวีพันธุ์ นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผย ความคืบหน้าเหตุการณ์น้ำท้วมฉับพลัน ว่า ขณะนี้ ในพื้นที่มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น มีระดับเหนือเอว โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ระดับน้ำก็เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเรือท้องแบน เข้าไปอพยพเคลื่อนย้ายประชาชน พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจ ช่วยเหลือ ที่วัดท่าสูง และมีการจัดเตรียมอาหารไปแจกจ่ายประชาชน ส่วน บริเวณ
โรงพยาบาลอำเภอท่าศาลานั้น ขณะนี้ก็ปิดให้บริการ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงมาก ไม่สามารถ เข้าไปยังโรงพยาบาลได้ ซึ่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก็มีประชาชนเจ็บป่วย เจ้าหน้าที่ต้องทำการเคลื่อนย้านไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลจังหวัดนครศรีธรรมราชแทน ซึ่งยังไม่พบรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่ทางด้าน อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีรายงานว่า ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยริมถนนสายเอเซีย ได้ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นางลำดวน ชาวบ้านที่เสียชีวิต แต่ขณะนั้นน้ำป่าได้ไหลซัดลงมาอย่างแรง จนโลงที่บรรจุศพ ลอยกระเด็นออกจากบ้าน สร้างความตกใจและโกลาหล ให้ชาวบ้านที่มาร่วมงาน เจ้าหน้าที่ต้องนำอุปกรณ์มาช่วยเหลือ และสามารถ นำโลงศพดังกล่าว กลับเข้ามายังพื้นที่ปกติได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานอีกว่า เกิดเหตุ ดินภูเขาถล่มลงมาทับบ้านเรือนประชาชน ในหมู่บ้านควน อ.หลังสวน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ความเสียหาย

ขณะที่ศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย รายงานสถานการณ์การเดินรถไฟสายใต้ หลังจากที่ได้เกิดน้ำท่วมหนัก ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง และเกิดปัญหาน้ำท่วมรางรถไฟในบางเส้นทาง ขณะนี้การให้บริการรถไฟสายใต้ ทั้งขาขึ้น และขาล่อง เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่- 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังเปิดให้ บริการตามปกติทุกขบวน ประชาชนสามารถ จองตั๋วเดินทางได้ทุกขบวนตามตารางการเดินรถปกติ

ทั้งนี้ มีเพียงขบวนรถไฟที่จะเดินทาง เข้าสู่สถานีนครศรีธรรมราช ที่ยังหยุดให้บริการเนื่องจาก น้ำท่วมรางรถไฟที่สถานีรถไฟบ้านโคกคราม ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ระยะกว่า 2 ก.ม. โดยรถไฟขบวนโดยสารสาย นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ ได้จัดส่งผู้โดยสาร ให้ไปขึ้นรถที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แทน

ด้าน พ.ต.ท.สุนทร สุวรรณ สารวัตรเวร สถานีตำรวจพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช รับแจ้งศพคนจมน้ำตาย ริมแม่น้ำที่พิบูลย์ หมู่ที่ 7 ตำบลเขาพระ ให้ไปพลิกศพด้วย รับแจ้งไปที่เกิดเหตุพบศพนายธงไชย ดำด้วง อายุ 68 ปี สภาพศพ
ติดลวดหนามริมแม่น้ำพิบูลย์ และบนสะพานข้ามแม่น้ำพบจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มอยู่กลางสะพานสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์อกจากบ้านที่บริเวณสภาพน้ำท่วม และผู้ตายได้ขับรถข้ามสะพานดังกล่าว ซึ่งมีน้ำท่วมเหนือสะพานสูงประมาณ 5 ซ.ม. แต่กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราดได้พัดกระชากรถล้ม และผู้ตายตกน้ำจมน้ำตาย ศพไปติดลวดหนามจนมีคนมาพบศพเมื่อเช้าดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook