สถานการณืน้ำท่วมพัทลุงเริ่มคลี่คลาย

สถานการณืน้ำท่วมพัทลุงเริ่มคลี่คลาย

สถานการณืน้ำท่วมพัทลุงเริ่มคลี่คลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำท่วมในภาพรวมของ จ.พัทลุง ล่าสุด ฝนได้ทิ้งช่วง ทำให้ระดับน้ำที่บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ อ.กงหรา อ.ศรีบรรพต ลดระดับลง แต่น้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ต.พญาขัน ต.ปรางหมู่ ต.ชัยบุรี ต.นาโหนด อ.เมือง ต.ปันแต ต.แหลมโตนด ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน ต.หารโพธิ ต.เขาชัยสน ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ระดับเฉลี่ยสูงกว่า 2 เมตร หลายหมู่บ้าน ต้องใช้เรือในการสัญจร แทนการใช้รถยนต์

ขณะที่ นายกเทศบาลตำบลมะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง กล่าวว่า ทางเทศบาลมะกอกเหนือ ได้เปิดโรงครัวทำอาหาร เพื่อบรรจุถุง พร้อมเตรียมน้ำดื่มจำนวน 600 ชุดเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสพภัยน้ำท่วมในพื้นที่ เทศบาลมะกอกเหนือ 600 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้กับชาวบ้านในช่วงประสบภัยน้ำท่วม

ด้าน นายพิสิษฐ บุญช่วง ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้กลับเข้ามาพื้นที่แล้ว พร้อมนำถุงยังชีพของทางจังหวัดจำนวน 1,400 ถุง มอบให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.มะกอกเหนือ และ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน และพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง หลังจากถูกชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น รุมประณาม ไม่อยู่พื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลายวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook