เขย่าใต้ทะเลใกล้เซนได6.5Rเตือนสึนามิเล็ก

เขย่าใต้ทะเลใกล้เซนได6.5Rเตือนสึนามิเล็ก

เขย่าใต้ทะเลใกล้เซนได6.5Rเตือนสึนามิเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.23 น. ตามเวลาประเทศ เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเล ขนาด 6.5 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเล ลึกแค่ 5.9 ก.ม. และห่างจากเมือง เซ็นได ราว 109 ก.ม. เมือง ยากามาตะ 156 ก.ม. ห่างเมือง ฟุกูชิมะ ราว 161 ก.ม. และห่างจากกรุงโตเกียว ราว 368 ก.ม.

เบื้องต้นสำนักข่าวต่างประเทศ หลายแห่งรายงานว่า สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ประกาศเตือนว่า อาจเกิดคลื่นสึนามิขนาดเล็ก ราว 0.5 เมตร ซึ่งยังต้องรอรายงานผลกระทบหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น จากแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ริกเตอร์ ครั้งนี้ ซึ่งคาดว่า อาจทำให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ที่เมืองฟุกุชิมะ อาจได้รับผลกระเทือนบ้าง ในแผ่นดินไหว ครั้งนี้


ล่าสุด สำนักข่างต่างประเทศ รายงานในวันนี้ว่า ทางการญี่ปุ่น ได้มีการประกาศยกเลิกการเตือนคลื่นยักษ์ สึนามิ หลังจากได้ประกาศเตือน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเกิดแผ่นดินไหว 6.5 ริกเตอร์ นอกชายฝั่ง จังหวัดมิยางิ เพราะว่า จากการตรวจสอบที่ชายฝั่ง พบเกิดคลื่นสูงเพียง 50 เซนติเมตร เท่านั้น

ทั้งนี้ สำนักธรณีวิทยาของญี่ปุ่น ได้มีการแจ้งเตือนว่า จะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ริกเตอร์ และมีศูนย์กลางลึกลงในทะเลเพียง 17 ก.ม. เท่านั้น รวมถึงเตือนว่า ในช่วง 2 สัปดาห์นี้ มีแนวโน้ม ในการเกิดอาฟเตอร์ช็อก เพิ่มสูงขึ้นด้วย

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา สูงถึง 10,804 ราย และสูญจหาย 16,244 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook