ชาวบ้านผวา!จระเข้สวนสัตว์เมืองคอนหลุด

ชาวบ้านผวา!จระเข้สวนสัตว์เมืองคอนหลุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีรายงานว่า เมื่อช่วงกลาวดึกที่ผ่านมา ชาวบ้าน จ.นครศรีธรรมราช จำนวนนับสิบคน ที่อาศัยอยู่บริเวณข้างรันเวย์สนามบินค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 ได้แจ้งว่า มีจระเข้ ซึ่งคาดหลุดมาจากสวนสัตว์เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 5 ตัว บุกเข้าไปกินแพะที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้และหนีน้ำท่วมไปอยู่บนสนามหญ้าข้างรันเวย์สนามบิน และหายไป 2 ตัว ได้หลบอยู่ในบึงน้ำในบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่ามีจระเข้กบดานอยู่ในบึงดังกล่าวจริง ชาวบ้านจึงประสานกับเจ้าหน้าที่เทศบาล เพื่อเข้าทำการจับกลับไปยังสวนสัตว์ แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่เทศบาล บอก สามารถจับตายได้ทันที เนื่องจากเกรงว่า จะเป็นอันตรายกับคนต่อมาชาวบ้าน จึงประสานกับ สารวัตรทหาร เข้าทำการช่วยเหลือ โดยการใช้อาวุธปืน เนื่องจากเกรงว่า จระเข้จะย้อนมากินสัตว์เลี้ยงและเป็นอันตรายกับเด็กเล็กที่ อพยพหนีน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่า ได้มีนายทหารระดับสูงนายหนึ่ง ที่มีอำนาจหน้าที่ในการดูแลบริเวณดังกล่าว เข้ามายุติการให้การช่วยเหลือ โดยสั่งการว่า ห้ามจับตายจระเข้โดยเด็ดขาด ท่ามกลางความตกตะลึงของชาวบ้าน โดยชาวบ้านได้ย้อนถามว่า จะรอให้จระเข้มากินเด็กก่อนหรือ นายทหารนายดังกล่าว ก็ตอบว่าให้ชาวบ้านอพยพหนีจระเข้ไปอยู่ที่อื่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ในระดับประทวน จำต้องถอนกำลังออกไป ท่ามกลางเสียงด่าของชาวบ้าน ที่รอการช่วยเหลือ เนื่องจาก จระเข้ ยังป่วนเปียนอยู่ในรัศมีที่ชาวบ้านอพยพไม่ถึง 200 เมตรเท่านั้น ชาวบ้านต่างหวาดผวาไม่กล้านอน



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเช้าวันนี้ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับเช้าวันนี้ ท้องฟ้า ยังคงปกคลุมด้วยเมฆฝน และยังมีฝนตกลงมาบ้าง ผิดกับเมื่อวาน ซึ่งฝนหยุดตกแล้ว และท้องฟ้าเปิดเริ่มมีแดดออกมาบ้าง ส่วนสภาพน้ำท่วมในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เช้านี้ น้ำเริ่มลดแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมอยู่บ้าง ซึ่งประชาชนที่อพยพหนีน้ำไปพักอาศัยอยู่ตามโรงรียนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมือง ยังคงอยู่ต่อไป ไม่อพยพกลับแต่อย่างใด เพราะต้องรอให้น้ำลดกว่านี้ สำหรับจระเข้ 8 ตัว ที่หลุดตามน้ำไปจากสวนสัตว์ทุ่งท่าลาด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ออกตามล่า พบแล้ว 2 ตัว ความยาวประมาณ 5 เมตร ห่างจากสวนสัตว์ไม่มากนัก เจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตายไป 1 ตัว อีกตัวหนึ่งหนีไปได้ ส่วนที่เหลือ ยังตามหาไม่พบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook