เนย์มาร์ตั้งเป้าวัดรอยเท้าโรมาริโอ

เนย์มาร์ตั้งเป้าวัดรอยเท้าโรมาริโอ

เนย์มาร์ตั้งเป้าวัดรอยเท้าโรมาริโอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนย์มาร์ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติบราซิล ออกมาเปิดเผยว่า สุดปลื้มใจมาก ที่ได้ใส่เบอร์ 11 เหมือน โรมาริโอ ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล

เน ย์มาร์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติบราซิล ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ถูกแฟนบอลในสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รุมเหยียดผิว ด้วยการขว้างกล้วยลงสนามในเกมนัดกระชับมิตรที่ บราซิล ชนะ สกอตแลนด์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดย จอมเทคนิค จากสโมสร ซานโต๊ส วัย 19 ปี ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักตลอดเกมอุ่นเครื่องกับ สกอตแลนด์ รวมถึงถูกโห่ขณะรับการปฐมพยาบาลที่ข้างสนาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ก่อนที่จะถูกแฟนบอลเหยียดเชื้อชาติ ด้วยการเขวี้ยงกล้วย ซึ่งการกระทำเช่นนี้ เป็นที่แพร่หลายทุกหัวระแหงในทวีปยุโรป

โดย เนย์มาร์ กล่าวว่า บรรยากาศเหยียดผิวในสนาม เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก พวกเขารุมโห่ผมตลอดทั้งสนาม ไม่เว้นแม้กระทั่งจังหวะที่ผมสังหารจุดโทษ พวกเราจากบ้านเกิดมาแสนไกล แต่กลับเจอเรื่องพรรค์นี้ มันแย่มาก

พร้อมกันนี้ เนย์มาร์ ออกอาการภูมิใจที่ได้สวมเสื้อหมายเลข 11 เพราะเป็นเบอร์ที่ดาวยิงระดับตำนานอย่าง โรมาริโอ สวมใส่มาโดยตลอด ซึ่งเจ้าตัวก็หวังอย่างยิ่งที่จะเจริญรอยตามกองหน้ารุ่นพี่ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 1994

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook