'สาทิตย์'เสนอครม.ตรวจสอบสนามบินนครศรีฯ

'สาทิตย์'เสนอครม.ตรวจสอบสนามบินนครศรีฯ

'สาทิตย์'เสนอครม.ตรวจสอบสนามบินนครศรีฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการอำนวยการ กำกับติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ คชอ. กล่าวว่าในวันนี้ ตนจะเสนอคณะรัฐมนตรี ให้ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ กระทรวงคมนาคม เข้าตรวจสอบสนามบินนครศรีธรรมราช ภายหลังถูกน้ำท่วมขัง เพื่อทำให้การคมนาคม กลับเข้าวสู่ภาวะปกติ โดยต้องเข้าสำรวจโครงสร้างรันเวย์ สนามบิน และการระบายน้ำออก พร้อมทั้งหาแนวทางป้องกัน รวมถึงตรวจสอบถนนหนทาง เพื่อซ่อมแซม

โดยขณะนี้ สนับสนุนงบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด มีงบทอรองราชการ 50 ล้านบาท ซึ่งหากไม่เพียงพอ ก็ขอเพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ทางจังหวัดยังยืนยันว่า ขณะนี้ยังสามารถรับมือได้ เพราะยังมีงบคงเหลือจากภัยพิบัติครั้งก่อนหน้านี้ เหลือ 300 ล้านบาท ขณะที่ได้แจ้งเตือนไปยังจังหวัดฝั่งอันดามัน ให้เฝ้าระวังและให้ความสำคัญกับจุดเสี่ยงภัยดินถล่ม ซึ่งขณะนี้ก็สามารถอพยพผู้คนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยได้แล้ว พร้อมกับส่งของช่วยเบื้องต้น โดยเชื่อว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้

อย่างไรก็ตาม จะเสนอคณะรัฐมนตรี ตั้งกลไกระดับชาติในการเชื่อมประสาน กรณีเกิดภัยพิบัติ เพื่อให้การแก้ไขเป็นระบบ โดยมี นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook