ประพันธ์ยันไร้คนกดดันกกต.-ยังไม่มีใครออก

ประพันธ์ยันไร้คนกดดันกกต.-ยังไม่มีใครออก

ประพันธ์ยันไร้คนกดดันกกต.-ยังไม่มีใครออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึง กระแสข่าวที่ กกต. เตรียมลาออกว่า ตนยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มี กกต. ท่านใดลาออก ซึ่ง กกต. ทุกคนก็เตรียมการมุ่งหน้าไปสู่การเลือกตั้ง และโดยส่วนตัวแล้ว ก็ไม่ได้มีการโดนกดดันแต่อย่างใด

ส่วนกระแสข่าวที่ นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง จะลาออก เนื่องจากโดนกดดันนั้น นายประพันธ์ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ควรไปสอบถามที่ตัวของ นางสดศรี เอง น่าจะดีที่สุด ทั้งนี้ หากมี กกต. ท่านใด ลาออกจริง ก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะยังมี กกต. อีก 3 คน ซึ่งก็เป็นไปตามหลักที่กฎหมายกำหนดไว้ และยืนยันว่า จะสามารถจัดการเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ทุกฝ่ายอยากให้มีการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งก่อนจะมีการจัดการเลือกตั้ง ก็จะมีการเชิญตัวแทนจากทุกฝ่ายของพรรคการเมือง เข้าร่วมหารือถึงข้อปฏิบัติของการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


นายประพันธ์ ยังกล่าวในงานเป็นประธาน ในโครงการอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมหัวหน้าที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ ประจำปี 2554 ว่า กกต. พร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งซึ่งอยากให้ผู้ปฏิบัติงานเตรียมความพร้อม สำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม

ส่วนกระแสข่าวของการปฏิวัตินั้น เชื่อว่า ไม่มีการปฏิวัติอย่างแน่นอน เพราะโลก และสังคมปัจจุบัน ไม่ยอมรับ ทั้งนี้ อยากให้ทุกฝ่าย เดินหน้าเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง เพราะคงไม่มีอัศวินม้าขาวมาช่วยแก้ไขปัญหาทางการเมืองได้

อย่างไรก็ตาม นายประพันธ์ ยังแสดงความกังวลว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ อาจมีการต่อสู้ที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือมือที่ 3 และผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ ขณะเดียวกัน เชื่อว่า การแก้กฎหมายพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้ง 3 ฉบับ น่าจะเสร็จสิ้นก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้งด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook