มาร์ค-พัชรวาทลุยตรวจสอบที่เกิดเหตุซานติก้า ผับ

มาร์ค-พัชรวาทลุยตรวจสอบที่เกิดเหตุซานติก้า ผับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย ซอย 9 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา เมื่อวันที่ 1 ม.ค.พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยสอบถามถึงสาเหตุและรับฟังรายงาน

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแล้ว แต่สาเหตุยังไม่แน่ชัด ซึ่งต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนประเด็นการลอบวางเพลิงนั้น ไม่น่าจะใช่ เพราะคงไม่มีใครคิดร้ายทำให้คนเสียชีวิตมากขนาดนี้ ส่วนการให้ความช่วยเหลือด้านผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ทางตำรวจจะดูในเรื่องของคดีว่า จะแจ้งความดำเนินคดีในส่วนใด นอกจากนี้ จะต้องเร่งดำเนินการในส่วนของการพิสูจน์เอกลักษณ์ส่วนบุคคลของผู้เสียชีวิต เพราะบางคนไม่มีเอกสารหลักฐานในตัว

ขณะที่พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร.กล่าวว่า ได้จัดตั้งโต๊ะรับแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ หากใครคิดว่าญาติได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สามารถเข้าแจ้งความได้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ในการตรวจสอบ จึงจะทราบสาเหตุในเบื้องต้น ทั้งนี้ ขอให้ญาติที่ต้องการติดต่อรายชื่อผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลจุฬา ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้เสียชีวิตเพียง 2 รายเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจอดทิ้งไว้หน้าผับจำนวน 33 คัน โดยไม่มีเจ้าของมาติดต่อขอรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook