ตร.กองปราบรวบหนุ่มตุ๋นขายแรงงาน ตปท.

ตร.กองปราบรวบหนุ่มตุ๋นขายแรงงาน ตปท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเด่นภูมิ พาแก้ว อายุ 37 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหาร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่า สามารถหางานในต่างประเทศ โดยการหลอกลวงนั้น ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงและร่วมกันฉ้อโกง ถูกตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวได้ที่ไซต์งานบริษัทแห่งหนึ่งใน ต.หนองแฟบ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จากกรณีเมื่อช่วงเดือน ส.ค. 2550 - 2551 นายเด่นภูมิ ได้ร่วมกับภรรยาคือ น.ส.อุมารินทร์ จอมทะรักษ์ อายุ 34 ปี ซึ่งถูกจับกุมตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ ทำการหลอกลวงผู้เสียหาย ที่เป็นคนงานจากพื้นที่ต่างๆ
ทั่วประเทศ ว่า สามารถส่งไปทำงานเกษตรกรรมที่ประเทศลิทัวเนียได้ โดยผู้ต้องหาได้เรียกเก็บค่าดำเนินการรายละ 50,000 บาท แต่ภายหลังคนงานที่เดินทางไปยังประเทศลิทัวเนีย กลับไม่ได้ทำงานตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างไว้ แต่คนงานทั้งหมด กลับถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของประเทศลิทัวเนีย จับกุมตัว และส่งตัวกลับประเทศไทย จากนั้นทั้งหมดจึงพากันเข้าร้องเรียนกับกระทรวงแรงงาน และแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจท้องที่ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของ นายเด่นภูมิ พบว่า มีหมายจับติดตัวในข้อหาเดียวกันนี้ถึง 16 หมาย

อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่า ยังมีผู้ร่วมกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง และยังมีผู้เสียหายอีกหลาย 10 ราย ที่ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี รวมมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้กว่า 4,000,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook