ใต้ฝนตกหนักนครศรีฯสุราษฎร์ยังอ่วม

ใต้ฝนตกหนักนครศรีฯสุราษฎร์ยังอ่วม

ใต้ฝนตกหนักนครศรีฯสุราษฎร์ยังอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย เรื่อง "สภาวะน้ำท่วมในภาคใต้" ฉบับที่ 12 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงยังคงปกคลุมบริเวณภาคใต้และคาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันในวันนี้ แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ต่อไปอีก 1-2 วัน จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะ นี้ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามันสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วง 2-3 วันนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วง 1-2 วันนี้ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา


ด้าน นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวถึงเส้นทางที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กรมทางหลวงชนบท ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัย ในจังหวัดภาคใต้ และภาคตะวันออก รวม 7 จังหวัด ว่า ล่าสุด มีสายทางได้รับความเสียหาย จำนวน 58 สายทาง สามารถสัญจรได้ 41 สายทาง และไม่สามารถสัญจรได้ 17 สายทาง โดยประเมินมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 658,490,000 บาท นอกจากนี้ ยังพบว่า มีเส้นทางที่น้ำยังไม่ลดระดับ จำนวน 45 สายทาง และเส้นทางที่น้ำลดระดับจำนวน 12 สายทาง

รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ยังกล่าวถึง การช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยในบริเวณพื้นที่เส้นทางที่ได้รับความเสียหาย า กรมทางหลวงชนบท มีแผนดำเนินการให้ความช่วยเหลือภายหลังน้ำลดระดับ เบื้องต้น จะเข้าไปปรับปรุงเรื่องของถนนให้ใช้การได้ชั่วคราวก่อน โดยวงเงินปรับปรุงในแต่ละเส้นทาง จะใช้งบประมาณฉุกเฉินที่ กรมทางหลวงชนบท ได้รับอนุมัติ ส่วนการซ่อมแซมถนนแบบถาวรนั้น คาดว่า จะต้องตั้งงบประมาณ เพื่อขอเบิกจ่ายในงบประมาณปี 2555 ในการปรับปรุงซ่อมบำรุงถนน ส่วนการอำนวยความสะดวกประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปักป้ายเตือนในเส้นทางที่ประสบอุทกภัย เพื่อให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook