สื่อนอกแฉ คณะแสดงลิงไทย ทรมานสัตว์

สื่อนอกแฉ คณะแสดงลิงไทย ทรมานสัตว์

สื่อนอกแฉ คณะแสดงลิงไทย ทรมานสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉาวทั่วโลก สื่ออังกฤษตีข่าว การจัดแสดงลิงกังที่เกาะสมุย ในไทย ว่าเป็นการทารุณสัตว์ นักท่องเที่ยวรุมจวกเป็นเรื่องน่าละอาย และเลวร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ อังกฤษ ตีพิมพ์ข่าวแฉการจัดแสดงลิงกังที่เกาะสมุย ในประเทศไทย ว่าเป็นการทารุณสัตว์ โดยมีนักท่องเที่ยวหลายรายเข้าไปแสดงความเห็นในอินเตอร์เน็ต ว่าเป็นเรื่องที่น่าละอาย และเลวร้าย พร้อมทั้งแสดงความสงสารในชะตากรรมลิงเหล่านี้

 โดยนักท่องเที่ยวชื่อ PhatButcher กล่าวว่า ไปชมการแสดงนี้โดยไม่คิดมาก่อนว่าจะมาเจออย่างนี้ สภาพของลิงที่อยู่ต่อหน้านักท่องเที่ยวกับด้านหลังแตกต่างกันมาก เป็นสถานที่น่าตกตะลึงที่สุด ลิงถูกจับอยู่ในกรงผนังคอนกรีตเล็กๆ ราวกับว่าไม่ได้ทำความสะอาดมานาน ลิงตัวที่แก่กว่าอยู่ในกรงของตัวเอง ไม่ต่างอะไรกับคุก การแสดงโชว์ 90 นาทีของลิงที่ทางเว็บไซต์ท่องเที่ยวของไทยแนะนำว่า สนุกมากเหมาะกับเด็กๆ นั้นเป็นที่น่ารังเกียจมาก

 ด้าน นักท่องเที่ยว ชื่อว่า wilystoat กล่าวว่า แวะไปดูเพราะสงสัยว่า ทางคณะดูแลลิงอย่างไร และสลดหดหู่มากกับภาพที่เห็น ลิงถูกกระทำเลวร้ายมาก  ลิงตัวเมียถูกฝึกให้แสดงท่าน่าขำ ทั้งที่เป็นการดูหมิ่นสัตว์เหล่านี้ และมันดูทรมานมาก 

ขณะที่ นักท่องเที่ยวชื่อ ShinerCork กล่าวว่า ฉันแวะไปที่นั่นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน กับครอบครัว และแทบจะร้องไห้ ลิงถูกกักไว้ในกรง และถ้าใครเข้าไปใกล้ก็จะร้องขอของกินอย่างทุรนทุราย ดูเหมือนว่า ต้องรออาหารจากนักท่องเที่ยวเท่านั้น มันฉวยกล้วยและถั่วราวกับไม่ได้กินอะไรมาหลายวัน นอกจากนี้ยังมีตัวที่ดูเหมือนป่วยมาก หนังติดกระดูก น้องสะใภ้ฉันถามคนที่นั่นว่ามันเป็นอะไร ได้คำตอบเฉยๆ ว่ามันแก่แล้ว

ทั้งนี้  รายงานข่าวยังระบุว่า ลิงกังอยู่ีในคณะสมุย มังกี้ เธียเตอร์ ถูกฝึกให้เล่นดนตรี โยนลูกบอลลงห่วง และมีปฏิสัมพันธ์นักท่องเที่ยว โดยมีเชือกผูกคอไว้ตลอดเวลา หากตัวไหนไม่มีปฏิสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวจะถูกขว้างด้วยก้อนหินเป็นการลงโทษ

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สื่อนอกแฉ คณะแสดงลิงไทย ทรมานสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook