รองฯสุเทพยันสภารับรองJBCไม่ขัดรธน.

รองฯสุเทพยันสภารับรองJBCไม่ขัดรธน.

รองฯสุเทพยันสภารับรองJBCไม่ขัดรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การพิจารณารับรองบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ JBC และเรื่องของคณะกรรมการประสานงาน หรือ วิป จะหารือกัน เพราะยังมีความคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริง เนื่องจาก สมาชิกรัฐสภาบางส่วน ได้ยื่นให้ ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความ แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า บันทึกการประชุมทั้ง 3 ฉบับ ไม่ใช่สนธิสัญญาตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 อย่างไรก็ตาม หากวิปมีมติอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตามนั้น

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ยังมองว่าเป็นไปได้ยากที่ พรรคประชาธิปัตย์ จะทำงานร่วมกับ พรรคเพื่อไทย เพราะมีอุดมการณ์แนวความคิดทางการเมืองที่ต่างกัน และไม่ขอวิจารณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า พรรคเพื่อไทย วางตัวให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อเป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้ง โดยต้องรอให้มีความชัดเจนก่อน ทั้งนี้ได้กล่าวยืนยันด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีปัญหาการจัดตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ มีวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นระบบ โดยขณะนี้รอเพียงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศความชัดเจนเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง

นอกจากนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยอมรับว่า หนักใจเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะถนน และสะพาน ที่มีปัญหาถูกตัดขาด โดยได้มีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือ และรัฐบาลได้ประสานกับผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ตลอดเวลา ซึ่ง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบในส่วนการช่วยเหลือเฉพาะหน้า ส่งสิ่งของจำเป็นให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน

ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะดูแลเรื่องเรือ และกองทัพภาคที่ 4 จะเข้าไปร่วมดูแล ส่วนเรื่องความเสียหาย
ในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ ขณะที่การเยียวยานั้น นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ นายสาทิตย์ ไปดูเรื่องการปรับกฎเกณฑ์ช่วยเหลือและเยียวยาในเบื้องต้น และไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง นักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถโดยสารออกจากเกาะสมุยได้ เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัย
เป็นหลัก แต่สามารถโดยสารด้วยเรือเฟอร์รี่ เพื่อกลับมายัง จ.สุราษฎร์ธานี ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook