AFC ชม บุรีรัมย์ การจัดการเยี่ยมเชื่อพัฒนาได้อีกไกล

AFC ชม บุรีรัมย์ การจัดการเยี่ยมเชื่อพัฒนาได้อีกไกล

AFC ชม บุรีรัมย์ การจัดการเยี่ยมเชื่อพัฒนาได้อีกไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปราสาทสายฟ้า" ยอดทีมจากศึกไทยพรีเมียร์ลีก ได้รับคำชมจาก เอเอฟซี หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย  หลังจากการตรวจความพร้อมของสโมสรเมื่อวานที่ผ่านมา (28 มี.ค.54) พร้อมเชื่อหากพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะก้าวขึ้นไปเป็นทีมชั้นนำของทวีปเอเชียได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี นำโดย มร.โฮคูอากิ ซูซูกิ หัวคณะกรรมการฝ่ายประเมิน เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ พีอีเอ โดยมี นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง กรรมการผู้จัดการสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ให้การต้อนรับ

จากนั้นได้มีการแบ่งกลุ่มสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ เกี่ยวกับการบริหารจัดการของฝ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ฝ่ายการเงิน, ฝ่ายการตลาด, ฝ่ายสื่อมวลชน, และพัฒนาเยาวชนของสโมสร โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์

โดย นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ได้เปิดเผยหลังการประเมินว่า คณะเจ้าหน้าที่ของ เอเอฟซี ค่อนข้างจะพอใจในแผนการบริหารงานของสโมสรเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของการก่อสร้างสนาม ไอ - โมบาย สเตเดี้ยมแห่งใหม่ ที่กำลังจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในช่วงเลกที่ 2 ของฤดูกาลนี้ หลังจากวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสนามแห่งใหม่ที่จังหวัดบุรีรัมย์มาแล้ว
 
สำหรับสนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยมแห่งใหม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างซึ่งคืบหน้าไปกว่า 90 % แล้ว โดยสนามแห่งนี้ สามารถจุแฟนบอลได้มาถึง 24,000 คน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ระบบการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานของเอเอฟซีด้วย ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้สำหรับจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ๆ อย่างการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก
 
นอกจากนี้ ด้วยความพร้อมของสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ในทุกๆด้าน ทางคณะของเอเอฟซี ได้กล่าวคำชมว่า เป็นสโมสรที่มีระบบการจัดการพร้อม และมีมาตรฐานดีมาก ซึ่งเชื่อว่าหากเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะสามารถก้าวขึ้นไปเป็นทีมชั้นนำของทวีปเอเชียได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook