โจรยิงถล่มขบวนรถบัสทหารบาเจาะสาหัส7

โจรยิงถล่มขบวนรถบัสทหารบาเจาะสาหัส7

โจรยิงถล่มขบวนรถบัสทหารบาเจาะสาหัส7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้ง มีคนร้ายจำนวนกว่า 10 คน พร้อมอาวุธปืนสงครามครบมือ แยกย้ายกันนั่งรถกระบะ จำนวน 2 คัน ไล่ตามประกบรถบัสของเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32
และใช้อาวุธปืนสงครามยิง บนถนนเพชรเกษม สายปัตตานี - นราธิวาส บริเวณบ้านจำปากอ หมู่ 1 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ ทำให้รถบัสได้รับความเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายนาย จึงพร้อมด้วย น.ท.รัฐโรจน์ อภิรัชช์รัศมี ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบัสที่ทหารนั่งโดยสารมาจำนวน 10 คัน จอดอยู่ริมถนน และมีเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่งมุงอยู่ที่รถบัสคันหนึ่ง ซึ่งอยู่ในสภาพกระจกด้านตัวถังด้านซ้ายของคนขับ มีร่องรอยถูกกระสุนปืนเป็นรูพรุน เจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปตรวจสอบ พบคราบเลือดเป็นจำนวนมากกระจายอยู่บนเบาะนั่ง และที่บริเวณพื้นทางเดิน ส่วนนายทหารที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลบาเจาะ ไปก่อนหน้าแล้ว

ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1. พ.จ.อ.สิงหา แก้วคำชาติ อายุ 31 ปี สำกัด ม.ว.ช่างตัดสัญญาณ โดนยิงเข้าที่ต้นขาขวา กระสุนฝังใน 2. พ.จ.อ.รุ่งนิรัน มหาโตด อายุ 27 ปี กระสุนเข้าที่ใต้แก้มก้นด้านซ้าย และขาซ้าย 3.
พ.จ.อ.เฉลิมพล ปันยารชุน สังกัดร้อย 4 ฉก.26 ปัตตานี โดนยิงที่น่องซ้าย ปลายนิ้ว และข้างเท้าซ้าย 4. พลทหารกิติพล เข็มอุทาน อายุ 23 ปี สังกัดร้อย รว. โดนยิงที่ต้นขาขวา 5. ร.อ.ชำนาญ แสวงธรรม อายุ 51 ปี สังกัด ฉก.นราธิวาส 32 ตำแหน่งสื่อสาร โดนยิงที่แขนขวา 1 นัด 6. พลทหารมนตรี นาญสีหา อายุ 22 ปี สังกัด ร้อย บก.พัน 9 โดนยิงที่ขาขวา 7. พลทหารอดิเรก หอมหวน อายุ 22 ปี สังกัด ร้อยปืนเล็กที่ 1 โดนยิงที่เท้าขวา

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 32 จำนวน 400 นาย นั่งรถยนต์บัสจำนวน 10 คัน กลับจากพักเพื่อเดินทางกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามวาระที่ อ.บาเจาะ ในระหว่างที่รถบัสทหารกำลังวิ่งกันมาตามขบวน โดยมีรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 วิ่งนำหน้าขบวนและปิดท้ายขบวน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวนกว่า 10 คน ซุ้มอยู่ข้างทาง ใช้อาวุธสงคราม อาก้าและเอ็ม.16 ยิงใส่รถยนต์บัสทหารคันที่ 2 จำนวนหลายชุดใหญ่กว่า 30 นัด แล้วรีบวิ่งขึ้นรถยนต์หลบหนีไป เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารที่นั่งอยู่บนรถบัสถูกกระสุนปืนของคนร้าย ต่างได้ตะโกนบอกให้คนขับรถรับทราบ และได้นำรถบัสจอดริมถนน เพื่อนทหารจึงได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล
บาเจาะจำนวน 26 นายและได้รับบาดเจ็บสาหัส 7 นายซึ่งถูกนำตัวส่ง รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมทั้งแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบและเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มแกนนำ อาร์.เค.เค มีนายมะรอโซ จันทรวดี เป็นหัวหน้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อมพื้นที่ ที่คนร้ายนำรถเข้าไปหลบซ่อนตัวแล้ว

ขณะที่ จ.ยะลา คนร้ายยิงเอ็ม 79 ยะลาใส่ฐานปฎิบัติทหาร บาดเจ็บ 2นาย นำส่ง ร.พ.แล้ว สาเหตุเชื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook