ไอบาแบนเสธ.วีป2ปี-แขวนส.มวยสมัครเล่น1ปี

ไอบาแบนเสธ.วีป2ปี-แขวนส.มวยสมัครเล่น1ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) สั่งแบน "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกเสื้อกล้ามไป 2 ปี พร้อมสั่งแขวนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 1 ปี แต่อนุญาตให้นักชกและสตาฟฟ์โค้ช เข้าร่วมแข่งขันรายการที่ไอบาจัดได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการโอลิมปิกไทยเท่านั้น

แม้ว่าสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้มีการสรรหาและแต่งตั้ง พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ อุปนายกสมาคมฯ ขึ้นเป็นนายกสมาคมฯ แทน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ที่หมดวาระไป แต่สมาคล่าสุด สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่น (ไอบา) ซึ่งเป็นคู่กัดของ "เสธ.วีป" ได้มีการประกาศลงโทษสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย และ พล.อ.ทวีป อีกรอบ

"ไอบา" เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ทางการของสหพันธ์ว่าได้สั่งห้าม "เสธ.วีป" ยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นทุกรายการในระดับทวีป และนานาชาติที่ไอบารับรอง เป็นเวลา 2 ปี พร้อมกับสั่งแขวนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยด้วย โดย นายกสมาคม, อุปนายกฯ, กรรมการบริหาร, เลขาธิการทั่วไป, เหรัญญิก และทุกคนที่มีตำแหน่งเกี่ยวข้องกับสมาคมฯ รวมทั้งสมาชิกทั้งหมด โดนแบน 1 ปี แต่อนุญาตให้ นักกีฬา โค้ช และ ผู้ตัดสิน เข้าร่วมการแข่งขันของไอบาได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เหมือนกับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์ ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ปัญหาระหว่าง "เสธ.วีป" กับ ชิง กั๊วะ วู ชาวไต้หวัน ประธานไอบา เกิดขึ้นในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งประธานเมื่อ 3 ปีก่อน รวมถึงกรณีที่อดีตประมุขกำปั้นสมัครเล่นไทย วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกรรมการ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่นครปักกิ่ง นั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook