รองสุเทพชี้JBCล่มเร่งทำความเข้าใจสส.สว.

รองสุเทพชี้JBCล่มเร่งทำความเข้าใจสส.สว.

รองสุเทพชี้JBCล่มเร่งทำความเข้าใจสส.สว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า จะเร่งทำความเข้าใจกับสมาชิกรัฐสภา ภายหลังการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาบันทึกการประชุม คณะกรรมการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ JBC วานนี้ ต้องเลื่อนการประชุมออกไป เนื่องจาก ไม่ได้ข้อสรุป เพราะยังมีสมาชิกรัฐสภาบางส่วน ยังไม่แน่ใจว่า การประชุมดังกล่าว เป็นวาระ เพื่อรับรองหรือรับทราบ ซึ่งยังมีปัญหาในการตีความอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า บันทึกการประชุมเจบีซีดังกล่าว เป็นเพียงการรายงานให้ทราบถึงการประชุม ทั้ง 3 ครั้ง โดยไม่มีผลกระทบต่ออธิปไตยของประเทศไทยอย่างแน่นอน

ขณะที่ การประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา หรือ GBC ที่กัมพูชาเสนอให้ประชุมที่ประเทศอินโดนีเซียนั้น รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ตามหลักการแล้ว GBC ควรประชุมที่ประเทศไทยหรือไม่ก็ประเทศกัมพูชา ซึ่งคงต้องทำความเข้าใจกับกัมพูชา ในรายละเอียดอีกครั้ง



ขณะที่ช่วงเช้าของวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ พร้อมด้วย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันเป็นประธานในการปล่อยขบวนคาราวานขนส่งสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยนายสุเทพ ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนทุกหน่วยงาน ที่ประสานความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้ อันเป็นการแสดงถึงน้ำใจของคนไทย ในยามที่เดือดร้อน ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ มีผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 1 ล้านคน รวมถึง พื้นที่ทางการเกษตรที่เสียหายอีกจำนวนหลายไร่ ซึ่งรัฐบาลจะเร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ สำหรับ สิ่งของที่นำส่งไปช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นเป็นการเร่งด่วนนั้น ประกอบด้วย ถุงยังชีพ 4 พันถุง เรือท้องแบน อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็นอื่น ๆ รวมถึง ยารักษาโรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook