โลกสับ! เกมโชว์ให้เด็ก 6 ขวบ เต้นแลกเงิน

โลกสับ! เกมโชว์ให้เด็ก 6 ขวบ เต้นแลกเงิน

โลกสับ! เกมโชว์ให้เด็ก 6 ขวบ เต้นแลกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รายการเกมโชว์ทางโทรทัศน์ชื่อดังของฟิลิปปินส์ ออกมาขอโทษและชี้แจงกับสาธารณชน หลังปล่อยให้พิธีกรและผู้ชมหัวเราะเยาะ ขณะเด็กชายวัย 6 ขวบกำลังเต้นยั่วยวน ทั้งน้ำตาออกอากาศ

ตามรายงานระบุว่าเด็กชายคนดังกล่าว ร้องไห้น้ำตาคลอไปด้วย ขณะที่กำลังทำการแสดง เหมือนกับว่าเขาถูกบังคับให้ออกมาเต้นยั่วยวนเช่นนี้ ในรายการเกมโชว์ "วิลลิง วิลลี่" (Willing Willie) เทปออกอากาศเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกมโชว์ดังกล่าว เป็นรายการโทรทัศน์ยอดนิยมของชาวฟิลิปปินส์ ที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไป ได้แสดงความสามารถ ร้อง เล่น เต้น โชว์ เพื่อแลกกับเงินรางวัล

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้หน่วยงานด้านสังคมสงเคราะห์ของประเทศ ถึงกับส่ายหัวและกล่าวว่า 'เป็นการล่วงละเมิดสิทธิและทำร้ายจิตใจ' เด็กชายอายุเพียง 6 ขวบ อีกทั้งยังตำหนิการหัวเราะและโห่ร้องของผู้ชมในห้องส่ง รวมทั้งพิธีกรชื่อดัง วิลลี่ รีลวิลแลม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว อาจทำให้สถานีโทรทัศน์และพิธีกรคนดัง ถูกดำเนินคดีในฐานละเมิดกฎหมายทางด้านวิทยุโทรทัศน์

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ควบคุมภาพยนตร์และโทรทัศน์ของฟิลิปปินส์ ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้เพื่อพิจารณาแล้ว ขณะที่สถานีโทรทัศน์เจ้าของรายการ ได้ออกมาขอโทษสาธารณชน ว่าไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น เนื่องจากการแสดงดังกล่าวได้ทำการตรวจสอบและได้รับคำยินยอมจากผู้ปกครองของเด็กชายแล้ว

นอกจากนี้ โปรดิวเซอร์ของรายการเกมโชว์ ยังออกมาปฏิเสธอีกว่า เหตุที่เด็กชายคนร้องไห้บนเวที ไม่ใช่เพราะเขาถูกบังคับให้เต้นยั่วยวน แต่เพราะเขาเกิดตกใจกลัวจนร้องไห้กับโชว์ผาดโผนบาสเก็ตบอล ที่แสดงก่อนหน้าที่เขาจะขึ้นแสดงต่อ

อย่างไรก็ตามเด็กชายคนดังกล่าว ได้รับเงินรางวัลจากการเต้นโชว์ไปจำนวน 10,000 เปโซ หรือราว 4,300 บาท แต่ก็สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ชมทั่วประเทศ และคนดูทั่วโลกที่ได้เห็นคลิปวิดีโอการเต้นของเด็กชายทั้งน้ำตาดังกล่าว โดยเฉพาะพิธีกรตลก วิลลี่ รีลวิลแลม ที่หลายฝ่ายมองว่าเขาหัวเราะเยาะเย้ยเด็กเกินกว่าเหตุ

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ โลกสับ! เกมโชว์ให้เด็ก 6 ขวบ เต้นแลกเงิน

พิธีกร วิลลี่ รีลวิลแลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook