โทษประหาร สท.ต่าย คดียิงนางกอบกุล สส.ไทยรักไทย

โทษประหาร สท.ต่าย คดียิงนางกอบกุล สส.ไทยรักไทย

โทษประหาร สท.ต่าย คดียิงนางกอบกุล สส.ไทยรักไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษาประหารชีวิต นายอนันตศักดิ์ ศรีสัวสดิ์ หรือ สท.ต่าย คดีสังหาร นางกอบกุล นพอมรมดี ส.ส.ไทยรักไทย ปี 49 โดยใช้อาวุธปืนสงคราม

ศาลอาญาพิพากษาประหารชีวิต นายอนันตศักดิ์ ศรีสัวสดิ์ หรือ ส.ท.ต่าย ในข้อหาจ้างวานสังหารนางกอบกุล นพอมรบดี ภรรยานายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปี 2549 ส่วนนายอานนท์ พันธรัตน์ และนายวิญญู รัตนวรรณ ลูกน้องคนสนิท ศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต

นายอนันตศักดิ์ หรือ ต่าย ศรีสวัสดิ์ , นายวิญญู หรือ เลิฟ รัตนวรรณี และ นายอานนท์ หรือ เอ็ม พันธ์รัตน์ เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน พระราชบัญญัติอาวุธปืน พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ปี 2549 จำเลยได้ใช้อาวุธปืนสงครามก่อเหตุยิง นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย จนถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายชาตรี ศุภรานันท์ คนขับรถ และ จ.ส.ต.สายชล แก้วสายทอง ทำหน้าที่เป็นนายตำรวจคุ้มกัน นางกองกุล เหตุเกิดหลังจากที่นายกอบกุลไปช่วยงานบวชและงานแต่งงานของประชาชนในพื้นที่ จ.ราชบุรี ขณะที่รถจอดรถติดสัญญาณไฟอยู่ที่บริเวณสี่แยกเขางู หมู่ที่ 2 ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี โดยจำเลยทั้ง 3 คน ได้เข้ามาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถยนต์ของนางกอบกุลเป็นเหตุให้นางกอบกุลเสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ โทษประหาร สท.ต่าย คดียิงนางกอบกุล สส.ไทยรักไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook