พธม.แนะรัฐถอนJBCออกจากวาระประชุมสภา

พธม.แนะรัฐถอนJBCออกจากวาระประชุมสภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประพันธ์ คูณมี แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึง กรณีการลงมติบันทึกผลการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ เจบีซี ทั้ง 3 ฉบับ โดยระบุว่า กรณีดังกล่าว ไม่ควรที่จะเอาเข้ามาอยู่ในการประชุมรัฐสภา เนื่องจากยังมีขั้นตอนอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ จะต้องพิจารณาดำเนินการเสียก่อน และไม่ใช่เรื่องที่จะมาขอความเห็นชอบจากรัฐสภา ดังนั้น จึงอยากให้รัฐบาลถอดถอนวาระการประชุมดังกล่าว ออกจากรัฐสภา

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า แกนนำพันธมิตรฯ แตกคอกันนั้น ยืนยันว่า แกนนำทั้ง 4 คน ยังมีความเห็นที่เป็นเอกภาพ และจะร่วมกันโหวตโน หากมีการเลือกตั้งเช่นเดิม ส่วนพรรคการเมืองใหม่ ที่จะยังจะส่งผู้สมัคร หากยังคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของมวลชน ก็ต้องเข้าร่วมโหวตโนด้วย ส่วนการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7 ในวันที่ 6 เม.ย. นั้น ยืนยันว่า ทางแกนนำพันธมิตรฯมีมติไม่เห็นด้วยกับแนวทางเช่นนี้

ขณะเดียวกัน ทางแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยังได้เดินทางไปบวงสรวงเหรียญรัชกาลที่ 5 รุ่นรักแผ่นดิน ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และจะเคลื่อนขบวนไปยังอุโบสถในเวลา 18.19 น. ของวันนี้ ซึ่งยังไม่เปิดเผยชื่อวัดแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook