นายกฯ-รองฯสุเทพบินดูน้ำท่วมใต้แล้ว

นายกฯ-รองฯสุเทพบินดูน้ำท่วมใต้แล้ว

นายกฯ-รองฯสุเทพบินดูน้ำท่วมใต้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางอัญชลี วานิชเทพบุตร เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอาคม เอ่งฉวน และนายพิเชรษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกรมการบินขนส่งทหารบก ไปยังจังหวัดกระบี่ โดย นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการในพื้นที่จะเดินทางไปยังตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ เพื่อตรวจเยี่ยมจุดดินถล่ม ที่หมู่ 7 พร้อมกับจะเดินทางไปยังวัดถ้ำโกบ หมู่ที่ 52 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม เพื่อให้กำลังใจ กับญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มเมื่อวานนี้ และ นายกรัฐมนตรี ก็จะแจกจ่ายถุงยังชีพด้วย อย่างไรก็ตาม คณะของ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาถึงกรุงเทพมหานครในเวลา 18.25 น.


โดย นายมเนาว์ ศรีชาย นายก อบต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางมาถึงยัง จ.กระบี่ และลงตรวจดูสภาพพื้นที่ในจุดที่เกิดเหตุดินสไลด์บริเวณหมู่ 6 หมู่ 7 ในตำบลหน้าเขา จากนั้นก็เดินทางไปเยี่มชาวบ้านที่ทางการอพยพไปอยู่ที่วัดโกบ ซึ่งระหว่างนั้น นายกฯ ได้ให้คำมั่นว่าทางรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งผู้ประสบภัย และได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานประสานความช่วนยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

หลังจากที่นายกเยี่ยมชาวบ้านที่ศุนย์อพยพเสร็จสิ้น ก็เดินทางเข้าไปในตัวเมืองกระบี่ต่อไป



ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ก็ได้เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ใน จ.สุราษฎร์ธานี ถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ และสถานการณ์น้ำท่วม
โดยระบุว่าสถานการณ์โดยรวม เริ่มคลี่คลายไปบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่จะเร่งให้ความช่วยเหลือ ในส่วนที่ยังได้รับความเดือดร้อนต่อ


โดย นายสุเทพ กล่าวระหว่างตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพ 2,000 ถุง ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยที่ศาลาประชาคม อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงกับประชาชน ซึ่งรัฐบาลได้พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะประชุมคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัย หรือ คชอ. เพื่อสรุปผลประชุมหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนครอบครัละ 5,000 บาทและเสนอคณะรัฐมนตรี เพื่อเห็นชอบในวันจันทร์ที่ 4 เม.ย.นี้ ส่วนพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหาย ก็จะเร่งฟื้นฟูภายหลัง โดยตนได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัด กำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง ไม่ให้มีการทุจริตอย่างเด็ดขาด จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี และคณะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เดินทางไปมอบถุงยังชีพ หมู่บ้านปากหมาก และกล่าวให้กำลังใจกับประชาชน โดยยืนยันว่า รัฐบาลจะดูแลเรื่องราคายางพารา ให้เป็นที่น่าพอใจเหมือนทุกวันนี้ และจะเร่งฟื้นฟูอย่างเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook