ศชอ.เผยฝนใต้คลี่คลาย-จ่อชงครม.ของบช่วย

ศชอ.เผยฝนใต้คลี่คลาย-จ่อชงครม.ของบช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทเยนทร์ มุตตามระ รองผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ฝนตกหนักทางภาคใต้ เริ่มคลี่คลายลงแล้ว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า แนวโน้มจะอ่อนกำลังลงในวันที่ 2
เม.ย. ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำท่วมขัง ลดลงตามลำดับ นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่า ได้มีการประสานไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เปิดศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ซึ่งหากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อมาได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร 1672 และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โทร 02-3560650 ขณะที่เรือหลวงจักรีนฤเบศร์ ได้นำนักท่องเที่ยวที่ติดค้างตามเกาะจำนวน 618 คน เข้าเทียบท่าที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ส่วนเรือหลวงสุโขทัย พร้อมนักท่องเที่ยว 125 คน จะเข้าเทียบท่าในเวลา 14.00 น.

พร้อมกันนี้ นายวิทเยนทร์ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีอ่างเก็บน้ำที่ระดับน้ำสูงขึ้น 4 อ่าง พื้นที่เตือนภัยในระดับสีแดง ให้อพยพทันที คือ บ้านพรุสมภาร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต บ้านวังลุง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และบ้านสระบัว อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์นี้ จะมีการเสนอกรอบเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้อนุมัติการให้ความช่วยเหลือครอบครัวละ 5,000 บาท โดยเบื้องต้นประเมินตัวเลขไว้ที่ 2.5 แสนครัวเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook