ย้อนอ่าน ที่มา ส.ค.ส. ปี 2552 จาก รัชกาลที่ 9

ย้อนอ่าน ที่มา ส.ค.ส. ปี 2552 จาก รัชกาลที่ 9

ย้อนอ่าน ที่มา ส.ค.ส. ปี 2552 จาก รัชกาลที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหลวงพระราชทานส.ค.ส. 2552 เป็นรูปพระบรมฉายาลักษณ์ ทรงฉายกับคุณทองแดง สุวรรณชาด และคุณนายแดง แม่ของคุณทองแดง พร้อมกันนี้ พระราช ทานพรปีใหม่แก่ประชาชนชาวไทย ขอให้ทุกๆ คนมีความสุขความเจริญ ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท ทั้งทรงขอบพระทัยที่ร่วมจัดงานพระศพให้ พระพี่นาง อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพรปีใหม่ พุทธศักราช 2552 แก่ประชาชนชาวไทย มีความว่า ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ เป็นเวลาที่เราควรระลึกถึงกัน และอวยพรแก่กันด้วยความปรารถนาดีก่อนอื่น ข้าพเจ้าต้องขอขอบใจทุกท่านเป็นอย่างมาก ที่ร่วมกันจัดงานพระศพพี่สาวข้าพเจ้าอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ทั้งอุตสาหะมาร่วมในงานเดือนพ.ย. ด้วยใจภักดีและระลึกถึง กับขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆ คนให้มีความสุขความเจริญ

ความสุขความเจริญนี้ เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งของคนเรา แต่ความสุขความเจริญนั้นจะสำเร็จผลเป็นจริงได้ ก็ด้วยการที่ทุกคนตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท มีสติรู้ตัวและปัญญารู้คิดกำกับอยู่ตลอดเวลา กล่าวคือ ไม่ว่าจะประพฤติปฏิบัติการใด ก็ใช้สติปัญญาพิจารณาไตร่ตรองจนถ้วนถี่ ให้เห็นกระจ่างถึงผลดี ผลเสีย ทั้งใกล้ไกล ทุกแง่ทุกมุม ความรู้ความเข้าใจชัดถึงผลดีผลเสีย ย่อมจะทำให้แต่ละคนเล็งเห็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง ว่าสิ่งใดควรละเว้น และสิ่งใดควรปฏิบัติ เพื่อให้บังเกิดผล เป็นประโยชน์ที่แท้จริงและยั่งยืน ทั้งแก่ส่วนตัวและส่วนรวม

อ่านเพิ่มเติม : ส.ค.ส. พระราชทานรัชกาลที่ 9 ที่ควรเก็บไว้ให้ลูกหลานดู

รวมข่าวพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังเสด็จสู่สวรรคาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook