บอร์ดบริหารอาแจ็กซ์ลาออกต้าน'ครัฟฟ์'

บอร์ดบริหารอาแจ็กซ์ลาออกต้าน'ครัฟฟ์'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีรายงานว่า อูรี โคโรเนล ประธานสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมแดนกังหันลม ได้ประกาศในที่ประชุมสมาชิกสภาของสโมสรว่า บอร์ดบริหารหลายคนได้ลาออกจากตำแหน่ง หลายคน เพราะว่าไม่พอใจกับการเข้ามาดำรงตำแหน่งของโยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะของประเทศ ซึ่งเรื่องดังกล่าวสำคัญต่อสโมสรมาก ซึ่งทางสโมสรจะมีการพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ

"มันเป็นเรื่องของความสำคัญต่อ เราได้ตัดสินใจโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของสโมสร ครัยฟฟ์ไม่ใช่ นาย ก. , นาย ข. , ที่นี่เขาเหมือนเทพเจ้า เราต้องเลือกเขา โคโรเนล กล่าว

อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารทั้งหมดที่ลาออกจะดำรงอยู่ในตำแหน่งรักษาการจนกว่าจะหาคนใหม่ได้

ทั้งนี้ ในการหารือเพื่อเข้ารับตำแหน่งของครัฟฟ์ ได้มีการแนะนำให้ มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารหลายคน เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของสโมสร โดยเฉพาะการไล่ 8 ผู้บริหารออก แต่จะไม่มีการไล่ออก เพราะเป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ และได้มีการเรียก แฟร็งค์ เด บัวร์ โค้ชของทีมให้รับผิดชอบในการบริหารทีมมากกว่านี้ ตลอดจนต้องการให้อดีตนักเตะอย่าง เดนนิส เบิร์กแคมป์ และ วิม ยองค์มารับตำแหน่งในสโมสรด้วย

สำหรับครัอฟฟ์ เคยพาอาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ยุโรป 3 สมัยในปี 1971 ถึง 1973 กลับมารับตำแหน่งที่ปรึกษาของทีม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์เพื่อให้คำแนะนำในเรื่องของเทคนิค การเงิน และการบริหารงาน หลังจากที่ ไม่ได้แชมป์ลีกมาตั้งแต่ปี 2004 และไม่ประสบควงามสำเร็จในเวทียุโรปนับตั้งแต่คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้เมื่อปี 1995
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook