หนุ่มประมง เผยนาทีชีวิตลอยเรือกลางทะเล 30 ชม.

หนุ่มประมง เผยนาทีชีวิตลอยเรือกลางทะเล 30 ชม.

หนุ่มประมง เผยนาทีชีวิตลอยเรือกลางทะเล 30 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองหนุ่มชาวประมง เผยนาทีชีวิตลอยเรือกลางทะเลนาน 30 ชม. ท่ามกลางกระแสคลื่นลม โชคดีตร.น้ำช่วยได้ทัน 

ตำรวจน้ำพังงา สั่งเรือตรวจการณ์ 629 และเรือเร็วตรวจการณ์ รน 62 ของตำรวจน้ำ ออกติดตามค้นหาชาวประมงซึ่งสูญหายไปพร้อมกับเรือหางยาวตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มี.ค. โดยมีญาติผู้สูญหายทั้งสองรายนำเรือกว่า 20 ลำ ออกร่วมค้นหาด้วย

กระทั่งวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้พบกับชาวประมงและเีรือลำดังกล่าวที่ญาติได้แจ้งความไว้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายจักรชัย อมจิตร อยู่บ้านเลขที่ 113 ม. 10 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา และ นายบาซิส หมัดคง อยู่บ้านเลขที่ 123/1 ม. 10 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา ทั้งสองอายุ 16 ปี จอดทิ้งสมอลอยลำอยู่กลางทะเลห่างฝั่งเกาะระ  ห่างฝั่ง อ.คุระบุรี ประมาณ 7 ไมล์ทะเล ลักษณะเรือใกล้จมทะเล มีน้ำทะลักเข้าเรือตลอดเวลา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พบว่าทั้งสองคนอยู่ในสภาพอิดโรย เพราะอดน้ำอดอาหารประกอบกับไม่ได้นอนพักผ่อน เนื่องจากเครื่องยนต์เรือเสีย สภาพเรือเก่ามีน้ำไหลทะลักเข้าเรือตลอดเวลา จำเป็นต้องทิ้งสมอลอยลำอยู่กลางทะเล

ด้าน นายบาซิส หมัดคง เผยนาทีชีวิตว่า ก่อนหน้านั้นตนได้ชวน นายจักรชัย อมจิตร นำเรือหางยาวออกมาจากบ้านในตอนเช้าของวันที่ 30 มี.ค. เพื่อกู้อวนดักปูและนำปูไปขายหาเงินไปใช้หนี้ ทำให้ต้องเสี่ยงตายออกไปทั้งที่รู้ว่าทะเลมีคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก แต่หลังจากที่กู้อวนขึ้นมาได้ปรากฎว่าเครื่องยนต์เรือเกิดเสียไม่สามารถเดินทางกลับเข้าฝั่งได้ ตนกับเพื่อนพยายามโบกธงขอความช่วยเหลือจากเรือใหญ่แต่ก็ไม่มีเรือลำใดให้ความช่วยเหลือ กระทั่งเป็นเวลากลางคืนจำเป็นต้องทิ้งสมอเพื่อลอยลำรอให้คนมาช่วย

นายบาซิส เล่าต่อว่า ตอนกลางคืนต้องช่วยกันวิดน้ำออกจากเรือเพื่อไม่ให้เรือจมทะเล ตอนแรกคิดว่าคงหมดโอกาสคิดว่าคงไม่มีใครมาช่วยเพราะลอยเรือกว่า 30 ชั่วโมง แต่โชคดีที่คลื่นลมไม่ได้แรงมากสามารถประคองเรือมาได้จนกระทั่งตำรวจน้ำมาช่วยไว้ได้ดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook