เจริญแนะสภาเปิดรายชื่อสส.ขาดประชุมซ้ำซาก

เจริญแนะสภาเปิดรายชื่อสส.ขาดประชุมซ้ำซาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ หารือในระหว่างก่อนเข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงปัญหาองค์ประชุมไม่ครบ ทำให้การประชุมรัฐสภา และการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ช่วง 3 วันที่ผ่านมา ล่มติดต่อกันว่า ส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจ เพราะกระทบกับภาพลักษณ์ของฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้งนี้เห็นว่า การแก้ปัญหาองค์ประชุม ไม่ใช่หน้าที่ของประธานสภาเท่านั้น แต่ต้องได้รับความร่วมมือจาก ส.ส.ของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านทุกคนที่ควรรู้น่าที่ของตนเอง อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบรายชื่อ ส.ส. ที่ขาดประชุม ทั้ง 3 วัน พบว่า ยังเป็นบุคคลเดิม ซึ่งหากเป็นไปได้ อยากให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อในครั้งต่อไปจะได้ไม่เลือกกลับมาเป็นผู้แทน

ด้าน นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ฝ่ายค้าน พร้อมที่จะหารือกับ ประธานสภา ในการกำหนดวันประชุม และการพิจารณากฎหมายสำคัญ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการประชุม แต่ส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจที่ ส.ส.รัฐบาลบางคน พูดว่า ส.ส. ที่ขาดประชุม มาสาย หรือ ไม่อยากทำหน้าที่ เพราะจากการตรวจสอบมี ส.ส. ประมาณ 100 คน ส่งใบลาการประชุมถูกต้อง เนื่องจาก
ต้องลงพื้นที่พบประชาชนที่ประสบภัย ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ส่วนเรื่ององค์ประชุมที่ไม่พร้อมเพรียง หรือ ไม่มา มาจากหลายปัจจัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook