พล.ต.จำลอง หนุน โนโหวต

พล.ต.จำลอง หนุน โนโหวต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ที่ประชุมแกนนำพันธมิตร รุ่น 1 และ รุ่น 2 รวมทั้ง คณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดิน ได้หารือกันแล้ว มีมติเกี่ยวกับเรื่องของการเลือกตั้งว่า อยากจะให้บ้านเมือง ทำการปฏิรูปให้เข้ารูปเข้ารอย ก่อนอีก 4-5 ปี ค่อยกลับเข้าสู่การเลือกตั้งเพราะ พันธมิตรฯ มองว่า การเลือกตั้งไม่ได้ช่วยให้แก้ปัญหาบ้านเมืองอย่างจริงจัง เพราะยังคงมีการซื้อเสียงเพื่อให้ได้มาซึ่งเก้าอี้ ส.ส. ในพื้นที่นั้น ๆ จากนั้น นักการเมือง ก็จะกลับเข้ามาโกงกินหาเงินคืนจากการที่ได้ลงทุนซื้อเสียงไป แต่ก็เข้าใจว่า ประชาชน อยากให้มีการเลือกตั้งเพราะอยากให้เกิดความเป็นประชาธิปไตย เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ อยากเสนอว่า หากจะมีการเลือกตั้งจริง ก็ขอให้ประชาชนช่วยกัน โนโหวต เพื่อแสดงให้เห็นว่า ไม่เอาการเลือกตั้ง ซึ่ง
พันธมิตรฯ ก็ได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองใหม่ด้วยว่า หากพรรคการเมืองใหม่ ส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง ส.ส. ในพื้นที่ต่าง ๆ ทางกลุ่มพันธมิตรฯ ก็จะ โนโหวต เช่นกัน

นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ยังกล่าวถึง กรณีที่ น้องชายของ นายวีระ สมความคิด ได้ยื่นหนังสือถึงรัฐบาล เพื่อให้เร่งช่วยเหลือ นายวีระ ออกจากเรือนจำในประเทศกัมพูชาว่า เป็นเรื่องของญาตินายวีระ ที่ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ พันธมิตรฯ คงไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่าย แต่ก็พร้อมให้คำปรึกษา หากครอบครัวของนายวีระ ต้องการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook