ส.ธนาคารไทยจ่อหามาตรการช่วยลูกค้าน้ำท่วม

ส.ธนาคารไทยจ่อหามาตรการช่วยลูกค้าน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชาติศิริ โสภณพนิช ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยถึง แนวทางการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคใต้ว่าสมาคมธนาคารไทย จะมีการหารือร่วมกันภายใน 1 - 2 สัปดาห์นี้ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือลูกค้าภาคใต้ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยอาจออกแพคเกจช่วยลูกค้าในนามสมาคมธนาคารไทย

ในขณะที่ธนาคารทหารไทย ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย ที่มีสินเชื่อที่มีหลักประกัน ได้แก่ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ให้สามารถเลือกผ่อนชำระเฉพาะในส่วนของดอกเบี้ยเงินกู้ ได้สูงสุดเป็นเวลา 6 เดือน หรือ ลูกค้าสามารถที่จะขอยืดระยะเวลาการผ่อนชำระคืนเงินกู้ไปอีกระยะหนึ่ง สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน เพื่อช่วยบรรเทาปัญหา ให้ลูกค้าสามารถฟื้นคืนสู่สภาวะปกติได้เร็วยิ่งขึ้น ส่วนลูกค้าสินเชื่อบุคคลไม่มีหลักประกัน ประเภท Cash 2 Go สามารถขอชำระเฉพาะดอกเบี้ย ระยะเวลาหนึ่ง สูงสุดไม่เกิน 3 เดือน

สำหรับลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารได้กำหนด 2 มาตรการ ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม ประกอบด้วย การพิจารณาผ่อนผัน ให้สามารถยืดอายุการชำระเงินออกไปได้สูงสุด 6 เดือน และธนาคารจะพิจารณาให้วงเงินสินเชื่อหมุนเวียนเพิ่มเติมชั่วคราว จากวงเงินเดิมที่ลูกค้าได้รับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook