ตร.ผู้น้อย ขอบคุณ ผบ.ตร.ที่จะประกาศผลสอบ

ตร.ผู้น้อย ขอบคุณ ผบ.ตร.ที่จะประกาศผลสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลุ่มตำรวจชั้นประทวนทั่วประเทศ จำนวน 131 นาย ซึ่งเป็นผู้สมัครสอบเป็นชั้นสัญญาบัตร เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2553 เข้ามอบกระเช้าผลไม้ให้แก่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงความขอบคุณที่มีคำสั่ง
ให้กองบัญชาการการศึกษา ประกาศผลสอบ เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ท.จิโรจน์ ไชยชิต ผู้ช่วย ผบ.ตร.ฝ่ายบริหารเป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมกับกล่าวว่า เหตุผลที่ล่าช้าเพราะมีการจับเรื่องทุจริต ตำรวจต้องพิจารณาว่าควร
ต้องดำเนินการอย่างไรให้เกิดความเป็นธรรมที่สุด จึงต้องใช้เวลาพิจารณานาน โดยขณะนี้ในการสืบสวนสามารถจับกุมผู้ทุจริตได้ส่วนหนึ่ง และไล่ออกไปแล้ว แต่ยังไม่หมด ซึ่งทำให้คณะกรรมการจำนวนหนึ่ง มีความเห็นว่าควรจะยกเลิกการสอบ แต่เมื่อพิจารณาในข้อกฎหมายก็ไม่มีความชัดเจนว่า ถึงขั้นต้องยกเลิก พล.ต.ท.จิโรจน์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุวันประกาศผลสอบได้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องกลุ่มของตำรวจยศ จ.ส.ต. และดาบตำรวจ ที่มีวุฒิการศึกษาหากประกาศกลุ่มนี้จะไม่สามารถสอบในกลุ่มกับผู้ที่ไม่มีวุฒิได้ ซึ่งเรื่องนี้ศาลปกครองได้มีคำสั่งให้คุ้มครองชั่วคราวแล้วแต่ยังต้องนำเรื่องนี้เข้า อนุ ก.ตร.โดยคาดว่าจะประชุมได้ในครั้งต่อไป เพื่อให้ได้มีข้อสรุปโดยเร็วและคาดว่าจะสามารถประกาศผลสอบทัน ก่อนที่จะมีการจัดสอบเรื่องต่อไปในเดือน ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook