พระองค์โสมทรงปล่อยคาราวานช่วยน้ำท่วม

พระองค์โสมทรงปล่อยคาราวานช่วยน้ำท่วม

พระองค์โสมทรงปล่อยคาราวานช่วยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธาน ปล่อยคาราวาน ครัวเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรม ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ นอกเหนือจากการประทานถุงยังชีพ ไปช่วยเหลือทุกจังหวัดที่ประสบอุทกภัยแล้ว ยังทรงเปิด ครัวเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) จำนวนมากกว่า 1,000 ครอบครัว โดยคาราวาน ครัวเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) เป็นการดำเนินการร่วมกัน ระหว่างมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก
สภากาชาดไทย ร่วมกับค่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ค่าย ดีแทค เอไอเอส ทรูมูฟ และร่วมด้วยช่วยกัน จัดอาสาสมัครนำรถปิกอัพ บรรทุกสิ่งของวัสดุการทำครัวทั้งสดและแห้ง มอบให้กับตำบลต่าง ๆ ที่ประสบภัย เพื่อจัดตั้งครัวทำอาหารเลี้ยงดูกันและกัน โดยวัตถุดิบที่นำไปในวันนี้ สามารถเลี้ยงคนได้ วันละ 300 คน วันละ 2 มื้อ ได้อย่างน้อย 4 วัน ซึ่งคาราวาน ครัวเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) นำของไปส่งมากกว่า 100 ตำบล ใน 5 จังหวัด คือ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง และ พัทลุง โดยมีอาสาสมัครนำรถเข้าร่วมขบวนกว่า 100 คัน จำนวนคนกว่า 300 คน

โดย รศ.ดร.นพ.พิชิต สุวรรณประกร รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)
ยามยาก กล่าวว่า โครงการนี้ เป็นกิจกรรมเสริมของทางมูลนิธิ ที่จากเดิมหากเกิดอุทกภัยต่าง ๆ ทางมูลนิธิจะไปแจกถุงยังชีพอย่างเดียวว่า ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างจิตสำนึกในพื้นที่ เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้น ผู้ประสบความเดือดร้อนต้องมาร่วมมือร่วมใจในการทำอาหารเลี้ยงกันเอง โดยมีหน่วยงานส่วนกลางเข้ามาเป็นผู้ประสานงาน สำหรับพื้นที่ ที่คาราวาน จะเดินทางไปในครั้งนี้ มี 5 จังหวัด คือ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี ตรัง พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราช โดยจะมีการจัดตั้งโรงครัวในพื้นที่ต่าง ๆ ทำอาหารแจกจ่ายให้ผู้ที่ประสบความเดือดร้อนในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook