กสิกร คาดเงินบาท สัปดาห์หน้าแกว่ง

กสิกร คาดเงินบาท สัปดาห์หน้าแกว่ง

กสิกร คาดเงินบาท สัปดาห์หน้าแกว่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทย์ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินแนวโน้มการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในประเทศ สัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย. 2554 โดยมองว่า ค่าเงินอยู่ในกรอบ 30.10 - 30.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ซึ่งต้องจับตาสัญญาณการเคลื่อนย้ายเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงทิศทางของตลาดหุ้นและสกุลเงินเอเชีย ตลอดจนสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพเงินบาทของธปท. นอกจากนี้ จุดสนใจของนักลงทุนยังอยู่ที่ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรปซึ่งตลาดในบางส่วนได้คาดการณ์ล่วงหน้าว่า อาจจะมีการขยับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็นครั้งแรกนับจากวิกฤต

ทั้งนี้ ยังต้องติดตาม ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ประกอบด้วย ดัชนี ISM ภาคบริการเดือนมี.ค. สต๊อกสินค้าภาคค้าส่ง เดือนก.พ.และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด สัปดาห์หน้า หุ้นไทยปรับขึ้น จับตา ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ประชุมธนาคารกลางยุโร

ขณะเดียวกัน บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด และบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย. 2554 โดยมองว่า ดัชนียังมีโอกาสปรับตัวขึ้น (Sideway Up) ซึ่งขึ้นอยู่กับการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยเฉพาะ เครื่องชึ้ตลาดแรงงาน ขณะที่ยังคงต้องติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ในตะวันออกกลางและ
แอฟริกาเหนือ การประชุมนโยบายอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ อาทิ ดัชนี ISM ภาคการบริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook