ทบ.เล็งส่งเครื่องบินกระจายข่าวเขตน้ำท่วม

ทบ.เล็งส่งเครื่องบินกระจายข่าวเขตน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กองทัพบก เปิดเผยการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในภาคใต้ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้เร่งให้ความช่วยเหลือ โดยการใช้ เครื่องบิน ซี 130 เป็นตัวลำเลียงสิ่งของเข้าช่วยเหลือประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดส่งเรือท้องแบน พร้อมเครื่องยนต์ขนาดใหญ่จำนวน 9 ลำ ไปช่วยเหลือ และจัดขบวนทัวร์สนามเคลื่อนที่ ช่วยเหลือประชาชนในจุดที่เข้าไปไม่ถึง ซึ่งในวันนี้ จะมีการจัดส่งเครื่องบิน AU-23 ซึ่งเป็นเครื่องบินกระจายเสียง จะบินแจ้งข่าวสารให้ประชาชนในพื้นที่ ที่เข้า
ไปไม่ถึงแก่การช่วยเหลือ ได้รับทราบข่าวสารการให้ความช่วยเหลือและการประสานงานกัน ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ อ.หาดใหญ่ และ จ.ประจวบฯ เข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ด้วย และมีการจัดกำลังผลัดเปลี่ยนลงพื้นที่ ช่วยเหลือต่อเนื่อง ซึ่งในพื้นที่ ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้ ก็จะมีเจ้าหน้าที่เดินเท้า เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชน แต่ด้วยอุปสรรค์ปัญหา ทั้งดินโคลนและกระแสน้ำที่พัดแรง จึงทำให้การช่วยเหลือบางจุด ล่าช้าไป แต่เจ้าหน้าที่ก็จะเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน

อย่างไรก็ตาม แม้ระดับน้ำบางจุดจะเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ใน อ.พุนพิน จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ กลับวิกฤติ เนื่องจาก มีน้ำไหลบ่าลงมา ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น ท่ามกลางความหวาดกลัว ดินโคลนจะถล่มลงมาใส่บ้านเรือนประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook