33นัดในรังไร้พ่าย! กิเลนยันบุรีรัมย์0-0,โปลิสเฉือนศรีราชา1-0

33นัดในรังไร้พ่าย! กิเลนยันบุรีรัมย์0-0,โปลิสเฉือนศรีราชา1-0

33นัดในรังไร้พ่าย! กิเลนยันบุรีรัมย์0-0,โปลิสเฉือนศรีราชา1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืดสถิติไม่แพ้ใครที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ในไทยลีกเป็นนัดที่ 33 ติดต่อกัน กวิน ธรรมสัจจานันท์ โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบ ช่วยให้แชมป์เก่าได้ 1 คะแนนที่ล้ำค่าจากจ่าฝูง บุรีรัมย์ พีอีเอ ขณะที่ อินทรีเพื่อนตำรวจ คืนฟอร์มเก่งหลังจากบุกชนะศรีราชา 1 - 0 นันทวัฒน์ แทนโสภา ฮีโร่

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

เมืองทอง ยูไนเต็ด 0 - บุรีรัมย์ พีอีเอ 0

ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนทีมอันดับ 10ของตารางแข่ง 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 เปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงที่กำลังท็อปฟอร์มชนะ 4 เสมอ 1 และยังไม่แพ้ใคร

กระแสความแรงของ 2 ยอดทีมแห่งเมืองไทยยังเป็นไปตามความคาดหมายเมื่อสาวกธันเดอร์คาสเซิ่ลที่ยก พลมาจากบุรีรัมย์ถึง 60 คันรถโดยเมืองทองยอมให้โควตาเพิ่มกับทีมเยือนถึง 3,000 ที่นั่ง จากเกมปกติ 2,400 ที่นั่งหรือ 20 %ของความจุเพื่อรองรับเกมนี้โดยเฉพาะ ขณะที่บัตรเข้าชมหน้าสนามถูกขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่ก่อนแข่งถึง 4 ชั่วโมงทำให้ราคาตั๋วผีทะลุสูงถึง 500 บาท

เอ็นริเก้ คาลิสโต้ จัดตัวผู้เล่นพลิกความคาดหมายพอสมควร นฤพล อารมณ์สวะ ได้รับโอกาสให้ลงสนามในขณะที่ จักรพันธ์ พรใส และ บูบาการ์ อิสซุฟูร์ เป็นเพียงสำรอง โดยคู่หน้า อานนท์ สังสระน้อย ลงคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา ด้าน อรรถพล ปุษปาคม จัดการส่ง แฟร็งค์ โอแฮนด์ซ่า ดาวซัลโวฟอร์มฮอตที่มีข่าวว่ายังเจ็บอยู่ลงเป็น 11 คนแรกเช่นเดียวกับ ธีราทร บุญมาทัน และ อภิเชษฐ์ พุฒตาล ที่ป่วยก่อนหน้านี้

เริ่มมาแค่ 2 นาที กองเชียรฺเจ้าถิ่นใจหายวูบเมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม วางฟรีคิกจากกลางสนาม ภาณุพงศ์ โหม่งสกัดพลาดบอลหลุดมาถึง แฟร็งค์ โอโปคู เกือบได้ซัด แต่บอลหลุดออกหลังไปก่อน

น.7 เมืองทองได้ลุ้นจากความสามารถเฉพาะตัวของ ธีรศิลป์ ที่เลี้ยงแหวกแนวรับบุรีรัมย์ 3 คนก่อนจะซัดหน้าเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาแรกไปนิดเดียว

น.13 เกมแลกกันสนุกบุรีรัมย์เกือบขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับ “ดูโอแฟร็งค์” โอแฮนด์ซ่า ชิ่ง 1-2 กับโอโปคู หลุดแนวรับกิเลนทั้งแผง แต่โอโปคู ซัดโล่งๆข้ามคาน

ผ่าน 20 นาที เกมที่สนุกตื่นเต้นในช่วงแรกทั้งคู่เริ่มผ่อนแรงมาดวลกันในแดนกลาง บุรีรัมย์ ยังพึ่งพาความสามารถเฉพาะตัวของ “ดูโอแฟร็งค์” ในการทะลุทะลวง น.22 โอแฮนด์ซ่า มีโอกาสแหวกเข้าไปยิงในเขตโทษแต่เบาเกินไปเข้ามือ กวิน

น.31 ทีมเยือนน่าจะขึ้นนำเหลือเกิน สุเชาว์ นุชนุ่ม ตวัดหักข้อให้ โอโปคู ทะลุเข้าเขตโทษก่อนจะหักเข้าขวาและแปไปเสาสอง แต่กวิน ที่ล้มผิดทางไปแล้วยังใช้ขาเซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่ โอโปคู จะซ้ำอีกที ข้ามคาน

ท้ายครึ่งแรกเมืองทองยิ่งเล่นเหมือนยิ่งกดดันตัวเอง โดน บุรีรัมย์ กดดันอย่างแต่แบ็กโฟร์ของเมืองทองที่เกมนี้ไม่ดันขึ้นไปเลยสามารถต้านทานไว ได้ หมด 45 นาทีสกอร์ยัง 0-0

ครึ่งหลังเมืองทองเลี่ยนเอา ปิยะพล บรรเทา ลงมาแทน นฤพล อารมณ์สวะ และแค่ 5 นาที คริสเตียน ไอ้โอกาสหลุดเข้าเขตโทษก่อนจะโดน แอนดอร์สัน แซะร่วงลงไปแต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร น.55 อีกครั้งนึงที่ คริสเตียน โดนเกี่ยวล้มในเขตโทษคราวนี้ ผู้ตัดสินเห็นว่าเจตนาพุ่งล้มวิ่งไปควักใบเหลืองให้คริสเตียน

ผ่าน 1 ชั่วโมงพอดี บุรีรัมย์ ได้รับข่าวร้ายเมื่อ ธีราทร ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวจนถูกถอดออกและเป็น ซารีฟ สายนุ้ย ลงมาเล่นแทน และขยับรังสรรค์ไปเล่นแบ็กซ้าย

 เกมของ บุรีรัมย์ ดูตื้อๆหลังกลับลงมาเล่นในครึ่งหลัง น.63 ดัสกร ลองลักไกปั่นข้ามหัว ศิวรักษ์ แต่ไม่เข้ากรอบ ก่อนที่ เมืองทองจะเปลี่ยน บูบาการ์ อิสซุฟูร์ ลงมาเป็นสำรองคนที่สองแทน อานนท์ สังสระน้อย ที่ไม่มีบทบาทกับเกมเลย

น.72 โค้ชแต็ก ตัดสินใจส่งกองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ ลงมาเติมเกมรุกและถอดเอา สุเชาว์ นุชนุ่ม ออก และ น.75 โอแฮนด์ซ่า หลุดมาทางริมเส้นก่อนจะเปิดยัดเข้ามาแต่ กวิน พุ่งคว้าไว้ได้

เข้าสู่ 10 นาทีสุดท้ายทั้งสองทีมไม่กล้าเปิดแลกกันเหมือนเดิม เมืองทอง ได้ลุ้นจากตั้งเตะของ  ดัสกร แต่โดนแนวรับบุรีรัมย์สกัดได้และจากจังหวะสวนกลับ โอโปคู ใช้ความเร็วกระชากหนี อาทิตย์ เขาเขตโทษ แต่ยิงไปติดเซฟของ กวิน อีกครั้ง

น.87 เมืองทองหวิดเสียประตูอีกครั้ง โอโปคู วางให้ โอแฮนด์ซ่า โหว่งเต็มหัวแต่ไม่เข้ากรอบ นาทีสุดท้าย มิโรสลาฟ ทอธ ถูกส่งลงมาแทน บูบาการ์ อิสซุฟู ที่เพิ่งลงมา แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เสมอกันไป 0-0 ทำให้เมืองทอง รักษาสถิติไม่แพ้ใครที่สนามแห่งนี้ในลีกเป็นนัดที่ 33 แล้ว ส่วนบุรีรัมย์ แม้ได้คะแนนเดียวแต่ก็จะนำเป็นจ่าฝูงต่อไปในสัปดาห์นี้แน่นอน 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เมืองทอง ยูไนเต็ด:
กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), อาทิตย์ ดาวสว่าง, ภานุงพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันฤทธิ์, วีรวุฒิ กาแหยม, นฤพล อารมณ์สวะ(ปิยะพล บรรเทา น.46), ดัสกร ทองเหลา, ดาโญ่ เซียก้า, คริสเตียน, อานนท์ สังข์สระน้อย (บูบาการ์ อิสซุฟูร์ น.64) (มิโรสลาฟ ทอธ น.90), ธีรศิลป์ แดงดา

บุรีรัมย์ พีอีเอ: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) –อภิเชษฐ์ พุฒตาล, โอบาม่า ฟรอเรนท์, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส, ธีราทร บุญมาทัน (ซารีฟ สายนุ้ย น.61)-สุเชาว์ นุชนุ่ม (กีรติ เขียวสมบัติ น.72), ยุทธจักร ก้อนจันทร์, รังสรรค์ วิวัฒชัยโชค-แฟร็งค์ โอแฮนด์ซ่า, แฟร็งค์ โอโปคู

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี  0  อินทรีเพื่อนตำรวจ 1

ที่สนามซูซูกิ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “บลูมาร์ลิน” ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตารางมีอยู่ 3 คะแนน ยังไม่ชนะใครในฤดูกาลนี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สุภาพบุรุษโล่เงิน” อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมอันดับ 9 ของตารางมีอยู่ 8 คะแนน โดยทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดีด้วยกันทั้งคู่

สำหรับในเกมนี้เจ้าถิ่นต้องการจะปลดล็อกด้วยการเอาชนะนัดแรกให้ได้ โดยนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง ประธานสโมสรได้อัดฉีดถึง 3 แสนบาทหากทีมมี 3 แต้มในวันนี้ โดยศรีราชา วันนี้มีวรุตม์ วงศ์ดี ยืนทำเกมในแดนกลาง คู่หน้าเป็นเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ กัสตัน กอนซาเลซ คอยล่าตาข่าย ในขณะที่ทีมเยือนเพื่อนตำรวจมีปกเกล้า อนันต์ จอมทัพทีมชาติชุดปรีโอลิมปิกเป็นคนทำเกม นันทวัฒน์ แทนโสภา และชนานันท์ ป้อมบุบผา คอยจบสกอร์ในแดนหน้า

ผ่านไป 10 นาทีแรกของการแข่งขันเป็นเจ้าบ้านศรีราชา ที่ดูดีกว่า ได้ครองบอลบุกอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังหาจังหวะจบสกอร์ที่จะแจ้งไม่ได้ มีเพียงลูกโหม่งที่เสาสองของอารอน ดาซิลวา ใน น.8 แต่ค่อนข้างไกลทำให้ควบคุมทิศทางไม่ได้ น.11 ทีมเยือนเพื่อนตำรวจ ที่ได้บุกขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษชนานันท์ ป้อมบุบผา เลี้ยงเข้าไปแต่หาจังหวะยิงไม่ได้ จึงป้ายกลับมาให้นันทวัฒน์ แทนโสภา ได้วางเท้ายิงบนเส้นแต่ก็ไปตรงตัวของนันทพล ศุภไทย ผู้รักษาประตูศรีราชา

น.16 กัสตัน กอนซาเลซ ของศรีราชา หลุดกับดักล้ำหน้าได้ลากบอลจี้เข้าหาเขตโทษแต่สุดท้ายก็โดนรังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ สกัดล้มลงไป ผู้ตัดสินชูใบเหลืองให้รังสรรค์ เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา แต่อำไพ มุธาพร ยิงบดเกินไปติดเซฟของภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ น.19 ศรีราชา น่าได้ประตูขึ้นนำจากการได้วอลเล่ย์เต็มข้อหน้าเขตโทษของวรุตม์ วงศ์ดี กัปตันทีมบอลพุ่งแรงแต่ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู

น.21 ทีมเยือนมาได้ลุ้นจากฟรีคิกบ้างระยะ 25 หลากลางประตู นัทวัฒน์ แทนโสภา รับหน้าที่ปั่นลูกนี้บอลโค้งข้ามกำแพงกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมซ้ายมืออยู่ แล้ว แต่นันทพล ศุภไทย ก็บินมาปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด เกมล่วงเลยมาถึงช่วง 5 นาทีสุดท้ายซึ่งเป็นช่วงนาทีทองของทีมเยือนที่คุมเกมไว้ได้หมดและน่าจะได้ ประตูใน น.43 จากการลากตะลุยเข้าไปยิงในเขตโทษของ นันทวัฒน์ แทนโสภา แต่จังหวะสุดท้ายนั้นสุดเหยียดทำให้บอลเบาเกินไปเข้าเกินไปติดเซฟของภัทรกร

ในช่วงท้ายเกมแฟนบอลเจ้าถิ่นเริ่มโห่ใส่ทีมตัวเองที่เล่นไม่ดีแต่ในช่วงทด เจ็บอารอน ดา ซิลวา ก็ยิงบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จแต่ไม่เป็นประตูเพราะผู้ช่วยผู้ตัดสิน ยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน ทำให้แฟนบอลชาว “บลูมาร์ลิน” ต้องเฮเก้อกันไป จบ 45 นาทีแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0

เปิดฉากในครึ่งหลังมาได้แค่ 3 นาทีเจ้าถิ่นก็มาได้ลุ้นจากฟรีคิก 2 จังหวะในกรอบเขตโทษจากการที่กองหลังทีมเยือนนั้นส่งบอลคืนหลังให้ประตู แต่สุดท้ายเป็นอารอน ดา ซิลวา ที่ยิงจังหวะสองข้ามคานออกไป

และแล้ว น.62 ก็มีประตูแรกของการแข่งขัน เป็นทีมเยือนที่ได้เฮก่อนจากการลากตะลุยเข้าไปในกรอบโทษฝั่งซ้ายของ ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ และหลอกยิงเสาแรกแต่ไปติดเซฟ ลี ซัง ฮยุน ตัวสำรองได้ซ้ำดาบ

สองแต่ก็ยังไม่ผ่านมือภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ บอลกระดอนไปที่เส้น 18 หลา และเป็น นันทวัฒน์ แทนโสภา ยิงเสียบตาข่ายเข้าไปไม่เหลือให้อินทรีเพื่อนตำรวจบุกมานำศรีราชาไป 1-0

หลังจากนั้นเจ้าถิ่นก็แก้เกมกันอุตลุดส่งตัวสำรองไปถึง 2 คนคือ จัสติน มูส และ สนอง ชัยประโคม แทนที่ของกัสตัน กอนซาเลซ และ อำไพ มุธาพร แต่เกมผ่านมาถึง 77 นาทีก็ยังไม่สามารถทวงประตูตีเสมอได้

น.78 อารอน ดา ซิลวา กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนจะตวัดมาให้เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กลับตัวยิงแต่เบาเกินไป ศรีราชาพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย

“โค้ชแดง” ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ของศรีราชาต้องทิ้งไพ่ใบสุดท้ายด้วยการส่งอนุวัฒน์ นาคเกษม กองหน้าดาวรุ่งลงมาเป็นทีเด็ดแทนเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่เล่นไม่ออก หลังจากนั้นศรีราชาก็โหมบุกอย่างหนักแต่ก็เจาะแนวรับเพื่อนตำรวจไม่ได้ ส่วนใหญ่จะอาศัยการโยนยาวเข้าไปในเขตโทษแต่คู่เซ็นเตอร์เคป็อปของทีมเยือนก็ สกัดไว้ได้หมด ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝั่งไหนทำอะไรเพิ่มได้จบเกมศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับอินทรีเพื่อนตำรวจไป 0-1 ทำให้เจ้าถิ่นยังต้องหาชัยชนะนัดแรกต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี :
นันทพล ศุภไทย (GK),อรรถพงศ์ หนูพรหม,อำไพ มุธาพร,สุจริต จันทกล,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์,สุพจน์ วงษ์หอย,อารอน ดา ซิลวา,วรุตม์ วงศ์ดี (C),ดิเอโก้ โรเบิร์ต,กัสตัน กอนซาเลซ และธนพล ห่วงประโคน

อินทรีเพื่อนตำรวจ : ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ (GK),กฤษฎี ประกอบของ (C),วู ฮยุน,รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์,สุรชาติ สารีพิมพ์,ชนานันท์ ป้อมบุบผา,ลี ฮันคุก,นันทวัฒน์ แทนโสภา,ปกเกล้า อนันต์,ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณและ ยู เจ มิน

สรุปผลฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2554

- เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  เสมอ   บุรีรัมย์-พีอีเอ  0-0

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด  ชนะ   เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1

- เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี   เสมอ   ขอนแก่น เอฟซี 1-1

- ศรีสะเกษ - เมืองไทย เอฟซี  แพ้   บีอีซี เทโรศาสน   0-3

- ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี  แพ้   อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี  0-1

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook