2 ผู้ว่าฯรายงานเสียหายน้ำท่วมต่อนายกฯ

2 ผู้ว่าฯรายงานเสียหายน้ำท่วมต่อนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ปริมาณฝนในพื้นที่ขณะนี้ ฟ้าเปิดแล้ว ปริมาณน้ำที่ท่วมก็ลดลง การเข้าไปเคลียร์พื้นที่บริเวณเขาพนม ที่ได้รับความเสียหายหนักนั้น ทางหน่วยทหาร และ อบต. เร่งเข้า
ไปเคลียร์กันอยู่ และศูนย์ผู้อพยพจำนวน 36 จุด นั้น สามารถกลับบ้านได้บางส่วนแล้ว มีเหลือเพียง 25 จุด ส่วนในเรื่องของแผนระยะกลาง - ยาว โดยเร่งสำรวจความเสียหายใน 3 วัน เพื่อนำเสนอในการอนุมัติช่วยเหลือประชาชน
ได้ทันทีต่อไป

ทางด้าน นายพินิจ เจริญพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ยังคงมีปัญหาบางประการในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งทางจังหวัดได้เร่งช่วยเหลืออยู่อย่างต่อเนื่อง และยังมีสภาพอากาศหนาวเย็นซ้ำเข้ามา
อีก ส่วนที่ อ.หลังสวน น้ำลดระดับลงหมดแล้ว เหลือเพียง 2 ตำบล เท่านั้น ที่ยังเป็นปัญหา คาดว่า หากฝนไม่ตกลงมาอีก ก็จะเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สรุปเน้นย้ำการกินอยู่ของพี่น้องประชาชน ต้องระดมการให้ความช่วยเหลือให้ดีที่สุด และในทุกจังหวัดต้องให้ความมั่นใจกับประชาชน โดยในวันจันทร์นี้ ครม. จะมีการประชุม เรื่องการกำหนดการชดเชยความเสียหายในเรื่องทรัพย์สินและที่อยู่อาศัยของประชาชน ซึ่งให้เร่งรวบรวมข้อมูลความสียหายโดยเร็วที่สุด เพื่อจะจัดสร้างที่อยู่อาศัยต่อไป ส่วนการฟื้นฟู ต้องใช้เวลาการสำรวจอีกระยะหนึ่ง อาจจะเป็นในสัปดาห์ต่อไป จะแล้วเสร็จ ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่า รัฐบาลจะทำงานอย่างเต็มที่แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook