รถไฟสายใต้เดินรถได้บ้าง บขส.งดเดินรถผ่านสุราษฎร์ฯ

รถไฟสายใต้เดินรถได้บ้าง บขส.งดเดินรถผ่านสุราษฎร์ฯ

รถไฟสายใต้เดินรถได้บ้าง บขส.งดเดินรถผ่านสุราษฎร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 เม.ย.) นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ที่มีต่อการเดินรถในขณะนี้ โดยพบว่า ระดับที่ยังสูงในระหว่าง สถานีไชยาและจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้ไม่สามารถเดินรถในช่วงดังกล่าวได้ ซึ่งการรถไฟจะติดตามสถานการณ์ระดับน้ำต่อไป เมื่อระดับน้ำลดลง ก็จะเข้าซ่อมแซมทันที โดยในส่วนของรางทั่วไปที่หินรองรางโดยน้ำพัดไป คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 วัน ส่วนจุดใดที่คอสะพานรถไฟเคลื่อน ก็จะใช้เวลาซ่อมประมาณ 2-3 วัน โดยภาพร่วมเชื่อว่า อย่างช้าไม่เกิน 3 วัน เมื่อระดับน้ำลดแล้ว รถไฟก็จะสามารถกลับมาเดินรถได้ปกติ

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอื่นๆ ยกเว้นจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่กระทบต่อการเดินรถนั้น ขณะนี้ที่สถานีชุมทางทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช สถานีชุมทางหาดใหญ่ รวมถึงที่จังหวัดตรัง สถานการณ์ได้เริ่มคลี่คลายแล้ว ทำให้ขณะนี้ รฟท.ได้เปิดเดินรถเป็นช่วง ๆ เพื่อลดผลกระทบความเดือนร้อนของผู้โดยสาร ส่วนตัวเลขความเสียหาย และวงเงินการซ่อมแซม จะมีการสำรวจโดยละเอียดอีกครั้งเมื่อระดับน้ำลด

นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.เปิดเผยว่า สถานการณ์ระดับน้ำที่สูงขึ้นอีกในวันนี้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้ บขส.จำเป็นต้องงดเส้นทางเดินรถ ด้านฝั่งทะเลอ่าวไทยที่เลยจังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเมื่อผู้โดยสารเดินทางถึงจุดจอดรถวังกุ้ง รถโดยสารก็ติดค้างถึง 24 ชั่วโมง และไม่สามารถเดินทางต่อไปได้อีก ส่วนเส้นทางเดินรถสู่ภาคใต้ ด้านฝั่งทะเล อันดามัน ที่ไปยังจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง บขส.ยังให้บริการเดินรถตามปกติ ทั้งนี้ บขส.ขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบเส้นทางก่อนการเดินทางในระยะนี้ ได้ที่สายด่วนหมายเลข 1490.- สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook