สุเทพเมินพรรคใหม่เกิดไม่เชื่อโพลลต.

สุเทพเมินพรรคใหม่เกิดไม่เชื่อโพลลต.

สุเทพเมินพรรคใหม่เกิดไม่เชื่อโพลลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง คาดการณ์ว่า ภายในระยะเวลา 5-6 วัน หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติมส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะกลับสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ จะเร่งรัดให้บูรณาการ การเสนอซ่อมแซม โครงสร้างพื้นฐานที่เสียหาย ซึ่งยอมรับว่า หนักใจกับจำนวนงบประมาณที่ต้องใช้ในการซ่อมแซม และฟื้นฟู หลังน้ำลด ส่วนปัญหาผู้ที่ค้างบนถนนสาย 41 ขณะนี้รถสามารถสัญจรได้ จึงได้กำชับให้ตำรวจทางหลวง บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนกด้วย การแจกจ่ายอาหาร และน้ำดื่ม ส่วนการแก้ไขปัญหาผู้โดยสารตกค้าง ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการกองทัพนำรถบรรทุกขนาดใหญ่ ช่วยเหลือขนถ่ายผู้โดยสารไปยังจุดต่างๆ แล้ว


ทั้งนี้ นายสุเทพ ไม่เชื่อผลสำรวจของเอแบคโพล ที่ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะชนะการเลือกตั้ง ในพื้นที่ภาคกลางและพื่นที่ภาคใต้ ส่วนพรรคเพื่อไทย จะชนะการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และกรุงเทพมหานคร โดยมีแนวโน้มจัดตั้งรัฐบาลได้ว่า ไม่รู้สึกกังวล เพราะสำรวจความคิดเห็นคลาดเคลื่อนบ่อยครั้ง แต่สิ่งสำคัญต้องยึดการตัดสินใจของประชาชน

ส่วนกรณีที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประมินว่า จำนวน ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพมหานครระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นตัวกำหนดบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุเทพ มั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะจัดจำนวน ส.ส. ในกรุงเทพมหานครมากขึ้น และมองว่า การเปิดตัวของพรรคสันติ ของ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ จะเป็นทางเลือกให้กับประชาชน และขอต้อนรับเข้ามาทำงานการเมือง

ส่วนที่มีการประเมินว่าประชาชนเบื่อการเมืองแบบ 2 พรรคนั้น เชื่อว่า เป็นการประเมินของนักวิชาการ หรือ สื่อบางกลุ่มเพียงเท่านั้น


นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ใน 2-3 วันนี้ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงกลาโหมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะหารือถึงการจัดการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา หรือ GBC หลัง พล.อ.เตีย บันห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประเทศกัมพูชา ประกาศจะไปประชุมที่ประเทศอินโดนีเซีย แม้ไม่มีประเทศไทยก็ตาม พร้อมประกาศให้แบ่งพื้นที่พิพาท 4.6 ตารางกิโลเมตร ให้ชัดเจนว่า ส่วนใดเป็นของประเทศไทย และส่วนใดเป็นของประเทศกัมพูชา ซึ่งนายสุเทพ ยืนยันว่า ต้องยึดหลักข้อเท็จจริง และได้รับการพิสูจน์จากคณะกรรมการปักปันเขตแดนเสียก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook