เจ้าแม็ค หมาแสนรู้ คาบเก้าอี้แลกของกิน

เจ้าแม็ค หมาแสนรู้ คาบเก้าอี้แลกของกิน

เจ้าแม็ค หมาแสนรู้ คาบเก้าอี้แลกของกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนแห่ดู เจ้าแม็ค สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ แสนรู้ คาบเก้าอี้ให้เจ้าของตามคำสั่งได้ ชอบกินกะหล่ำปลี ผลไม้ และนมกล่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 เม.ย.) ที่ร้านขายส้มตำชื่อร้านไทเลย  ตั้งอยู่ ในซอยเวียงกุมกาม หมู่ 3 ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นร้านของ น.ส.กัญญาภัค ศรีนรจันทร์ เผยว่ามีสุนัขตัวหนึ่งชื่อ เจ้าแม็ค ของสองสามีภรรยา มีความแสนรู้มาก ทำตามคำสั่งของสามีภรรยาคู่นี้ทุกครั้ง โดยสั่งให้ไปคาบเก้าอี้พลาสติกมาให้นั่ง เจ้าแม็ค ก็จะไปคาบเก้าอี้ทันที 

 "เจ้าแม็คยังเป็นสุนัขที่ชอบกินกะหล่ำปลีเป็นชีวิตจิตใจ เจ้าของลองเอาขนมต่างๆ ให้ก็ไม่กิน จะกินแต่กะหล่ำปลีและผลไม้เท่านั้น นอกจากนี้ มีลูกค้าเห็นเจ้าแม็คและเกิดความสงสาร ก็จะซื้อนมกล่องให้ โดยเจ้าแม็คเหมือนรู้หน้าที่ เมื่อมีคนจะเอานมกล่องให้ เจ้าแม็คจะวิ่งกลับบ้านไปคาบชามสังกะสี และวิ่งมาหาคนที่จะเอานมให้เพื่อให้เทลงบนชามทันที  ทำให้คนที่มาซื้อส้มตำและมานั่งกินชอบเจ้าแม็คอย่างมาก เพราะความแสนรู้และน่ารักของเจ้าหมาตัวนี้" น.ส.กัญญาภัค กล่าว

 ด้านนายธงธวัช พรหมสอน และนางสาวสำราญ อินทนนท์ สองสามีภรรยา เจ้าของ เปิดเผยว่า เจ้าแม็ค ตัวนี้เพศผู้ อายุ 13 ปี แล้ว ตอนแรกตนไปรับทำไฟให้กับบ้านนักธุรกิจแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เขามีสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ จำนวน 9 ตัวเป็นลูกสุนัข และเขาถามให้ 2 ตัว เพราะเขามีมากแล้ว จึงได้เอามาเลี้ยงไว้ 1 ตัว คือเจ้าแม็ค และก็ได้เลี้ยงเรื่อยมา ซึ่งปรากฏว่าวันหนึ่งตนรำคาญที่เจ้าแม็คมักจะเดินตามจึงสั่งให้ไปคาบเก้าอี้มา ตอนแรกก็ต้องไปเคาะเก้าอี้ให้ดู ปรากฏว่าเจ้าแม็คจำได้ทำตามคำสั่งได้ทันที บางครั้งมีคนสงสารเห็นเจ้าแม็คจึงซื้อนมให้ บอกให้ไปคาบชามมาใส่เจ้าแม็คก็วิ่งกลับบ้านไปคามชามมาให้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook