ฉลามชลเจ๋งบุกงับนาวี 2-0, ฮัลโหลเซอร์ไพรส์คว่ำบีจี 2-1

ฉลามชลเจ๋งบุกงับนาวี 2-0, ฮัลโหลเซอร์ไพรส์คว่ำบีจี 2-1

ฉลามชลเจ๋งบุกงับนาวี 2-0, ฮัลโหลเซอร์ไพรส์คว่ำบีจี 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยังโชว์ฟอร์มเจ๋งเมื่อบุกไปงับ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี จมเขี้ยว 2-0 ขยับรั้งรองจ่าฝูง ด้าน “ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี ทำเซอร์ไพรส์ พลิกล็อคเอาชนะ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1 หนีบ๊วยได้สำเร็จ

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

นัดที่ 6

ราชนาวี  0 - ชลบุรี เอฟซี
2

ที่สนามสถาบันการพลศึกษาจังหวัดชลบุรี เป็นการพบกันระหว่าง “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ทีมรองบ๊วยของตารางมีอยู่ 3 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของตารางมีอยู่ 10 คะแนน โดยในเกมวันนี้แม้ราชนาวีจะเป็นเจ้าบ้าน แต่แฟนบอลทีมเยือนชลบุรีนั้นยกพลกันมาแบบไม่เกรงใจกว่า 5,000 คน ในขณะที่แฟนบอลเจ้าถิ่นมีไม่ถึง 1,000 คน ซึ่งบรรยากาศก็คึกคักอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในฐานะที่ “ตะหานน้ำ” เป็นเจ้าบ้านในฤดูกาลนี้

สำหรับผู้เล่นตัวหลักของทั้งสองทีมที่ลงสนามในวันนี้เจ้าถิ่นนำโดยกุศล เพ่งผล กองหลังกัปตันทีม มีโอลอฟ วัตสัน เป็นตัวทำเกม สมพร ธัญญเจริญ กับ รัฐพร แซ่ตั่น ประจำการในแดนหน้า ในขณะที่ทีมเยือนชลบุรีมีพิภพ อ่อนโม้ เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า เทิดศักดิ์ ใจมั่น และเอกพันธ์ อินทเสน เป็นตัวทำเกม

ผ่านมา 10 นาทีแรกทั้งคู่ยังคงสู้กันได้อย่างสูสี แม้เจ้าถิ่นจะเป็นรองเรื่องชื่อชั้นแต่รูปเกมในช่วงที่ผ่านมายังคงสู้กับ ชลบุรีได้อย่างสนุก ชลบุรีแม้จะครองบอลได้ดีกว่าแต่ก็ยังหาจังหวะเจาะไม่ได้ แต่แล้ว น.12 ชลบุรีก็มาได้ฟรีคิกระยะ 25 หลาหน้าเขตโทษและเป็น ดาร์โก้ ราโคเซวิช เซ็นเตอร์ฮาร์ฟชาวเซอร์เบียวิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายบอลแฉลบกำแพงหนึ่งจังหวะ ก่อนจะเสียบโคนเสาฝั่งขวามือผู้รักษาประตูเข้าไปให้ชลบุรีออกนำไปก่อน 1-0

น.20 เจ้าถิ่นแก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็วโดยส่งศุภชัย ขำทรัพย์ ลงไปเล่นแทนกุศล เพ่งผล กัปตันทีมที่สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย น.27 ชลบุรีเกือบได้ประตูหนีห่างเมื่อเทิดศักดิ์ ใจมั่น หลุดกับดักล้ำหน้าและลากบอลมาทางริมเส้ฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเรียดไปหน้า ประตู ณัฐพงษ์ สมณะ พยายามวิ่งเข้ามาชาร์ตแต่เข้าไปถึงบอลสุดท้ายโดนสกัดออกหลังไปเสียก่อน

น.33 ทีมเยือนยังคุมเกมไว้ได้หมดและมาได้ลุ้นจากฟรีคิกริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาเทิด ศักดิ์ ใจมั่น เปิดบอลโค้งเข้าไปบอลตกใส่ขาของเจษฎากร เหมแดง แต่ยิงหวืดไปสุดท้ายกองหลังราชนาวีก็เคลียร์บอลออกไปได้ น.34 เจ้าถิ่นได้สวนกลับรัฐพร แซ่ตั๋น หลุดเข้าไปได้วอลเล่ย์มุมแคบในเขตโทษแต่บอลข้ามคานออกไป น.36 ภานุวัฒน์ กองจันทร์ ของราชนาวีได้บอลทางกราบขวาแล้วเปิดเข้ามาในเขตโทษ รัฐพร แซ่ตั๋น ได้เทกตัวขึ้นโหม่งแต่บอลถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.38 ชลบุรีพลาดโอกาสได้ประตูที่สองอย่างเหลือเชื่ออนุชา กิจพงษ์ศรี วางบอลยาวจากซ้ายเข้ามาหน้าประตูบอลเลยมาถึงเสาสองสุทธินันท์ พุกหอม วางเท้าแปเน้นๆ บอลเฉียดคานบนออกไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นศุภชัย ขำทรัพย์ ของเจ้าถิ่นที่ลงไปเป็นตัวสำรองเกิดอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่งพงษ์พี ระ ประจงไสย เข้าไปเล่นแทน ช่วงท้ายครึ่งแรกไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้จบครึ่งแรกชลบุรีออกนำราชนาวีอยู่ 1-0

ในครึ่งหลังทีมเยือนมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกส่งไดกิ คิงูจิ แบ็กชาวญี่ปุ่นลงไปแทนเจษฎากร เหมแดง ส่วนราชนาวียังไม่มีการเปลี่ยนผู้เล่นเพิ่มเติม ผ่านมาถึง น.50 ราชนาวีได้ทักทายก่อนในครึ่งหลังจากการยิงไกลของรัฐพร แซ่ตั๋น บอลพุ่งแรงเข้ากรอบแต่สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ก็ยังเซฟไว้ได้

หนึ่งชั่วโมงผ่านไปแทบไม่มีอะไรให้น่าพูดถึงเกมเจ้าถิ่นยังไม่ดีขึ้นต้องส่ง สำรองคนสุดท้ายลงไปถอดภานุวัฒน์ กองจันทร์ กองกลางออกและส่งวุฒิชัย อะสุชีวะ ศูนย์หน้าเข้าไปเพิ่มอีกคน น.66 วุฒิชัย ลงไปก็แผงฤทธิ์ทันทีได้โขกในเขตโทษจากการเปิดของรัฐพร แซ่ตั๋น แต่โหม่งไม่เต็มศีรษะทำให้บอลไม่เข้ากรอบ น.72 วุฒิชัย อะสุชีวะ คนเดิมได้หลุดเข้าไปจิ้มบอลในเขตโทษแต่หลุดเสาออกไปอย่างได้ลุ้น

น.74 เป็นจังหวะสวนกลับเร็วของทีมเยือนก่อนที่สุดท้ายจะเป็น คุชิดะ ที่ได้แปบนจุดเตะโทษเน้นๆ แต่บอลถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย ต่อมา น.75 ราชนาวีได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา ปิยะชาติ ศรีมะเรือง เปิดไปที่เสาสองให้วุฒิชัย โหม่งกดลงพื้นแต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย น.80 ทีมเยือนพลาดโอกาสได้ลูกที่สองจากการบรรจงยิงของอดุล หละโสะ บอลนั้นผ่านสิทธิพงษ์ มะนาวหวาน ผู้รักษาประตูไปแล้วแต่ไปถูกอมาร่า เจอร์รี่ สกัดได้จากเส้นประตูอย่างหวุดหวิด

และแล้วให้หลังมาเพียงนาทีเดียว น.81 ชลบุรีก็มาได้ประตูที่สองจนได้จากการยิงในเขตโทษของ คาซูโตะ คูชิดะ บอลเสียบเสาเข้าไปชลบุรีหนีห่างเป็น 2-0 ช่วงท้ายเกมไม่มีฝั่งไหนทำประตูเพิ่มได้ จบ 90 นาทีราชนาวี เปิดบ้านพ่ายให้กับชลบุรี เอฟซี ไป 0-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ราชนาวี -
สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน (GK),รัฐพร แซ่ตั๋น,กุศล เพ่งผล (C),ชณธวัฒน์ ศรีสุข,ปิยะชาติ ศรีมะเรือง,อมาร่า เจอร์รี่,ภานุวัฒน์ กองจันทร์,โอลอฟ วัตสัน,เจษฎา งามเมือง,สมพร ธัญญเจริญ และ แมทธิว เยา คูเม่

ชลบุรี เอฟซี - สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK),ณัฐพงษ์ สมณะ,สุทธินันท์ พุกหอม,เอกพันธ์ อินทเสน,พิภพ อ่อนโม้ (C),อนุชา กิจพงษ์ศรี,เทิดศักดิ์ ใจมั่น,ดาร์โก้ ราโคเซวิช,อดุล หละโสะ,คาซูโตะ คูชิดะ และ เจษฎากร เหมแดง

ทีโอที เอสซี 2 - บางกอกกล๊าส เอฟซี 1

เกมนัดที่ 6 ของฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ในวันอาทิตย์ที่ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ที่แพ้รวดอยู่อันดับสุดท้ายและยังยิงประตูไม่ได้เลย พบกับ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เพิ่งชนะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อยู่อันดับที่ 11

ทั้งคู่ไม่มีนักเตะที่ติดโทษแบน ทางฝั่งเจ้าถิ่นนำทัพโดย โคเน่ โมฮาเหม็ด ศูนย์หน้าตัวความหวัง ขณะที่ บางกอกกล๊าส มีตัวอันตรายอย่าง ศรายุทธ ชัยคำดี นอกจากนี้ยังมีชื่อของ ไมเคิล เบิร์น อยู่ที่ข้างสนามด้วย

น.9 บางกอกกล๊าส มีโอกาสก่อนจากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ปั่นไปแฉลบกำแพงบอลพุ่งเข้ากรอบก่อนที่ สราวุธ กองลาภ จะชกทิ้งในจังหวะแรกแต่ไม่พ้นอันตรายก่อนจะตามไปปัดออกหลังได้

ทีโอที ได้ลุ้นเหมือนกัน น.11 แนวรับ บางกอกกล๊าส เคลียร์บอลมาเข้าทางของ ทาเคฮิโร่ คาวามูระ ลองยิงไกลเกือบ 40 หลา แต่ยังไม่ใกล้เคียง จากนั้นไม่นาน วิชาญ นันทะศรี โยนบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษ ธฤติ โนนศรีชัย สกัดไม่ดีทำให้ อูมาร์ คอนเด้ ได้กระชากเข้าเขตโทษก่อนที่ยิงมุมแคบบอลผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก น.22 ทีมเยือนพลาดโอากาสทองจากการต่อบอลอย่างสวยงามในแดนหน้า วิชะยา เดชมิตร ไหลทะลุช่องให้กับ ศรายุทธ ชัยคำดี ได้ซัดเหน่งๆในกรอบ 6 หลาไปติดเซฟ สราวุธ กองลาภ ได้เพียงแค่ลูกเตะมุม

น.25 ทีโอที พังประตูแรกของฤดูกาลได้สำเร็จจากการลุยเข้าไปของ วิชาญ นันทะศรี จนถึงสุดเส้นฝั่งขวาก่อนปาดเรียดเข้ากลางมากองหลังทีมเยือนสกัดมาเข้าทางปืน ของ พิชิต เกสโร วิ่งเข้ามาใส่ด้วยเท้าซ้ายบอลเสียบเสาแรกเป็นประตูนำ 1 - 0

น.35 เกือบจะเป็นประตูที่ 2 ของ ทีโอที วิชาญ นันทะศรี ที่เกมนี้เล่นได้โดดเด่นเปิดบอลจากฝั่งขวา โคเน่ โมฮาเหม็ด สบโอกาสเทกตัวขึ้นโหม่งแต่ไปตรงตัวของ กฤษกร เกิดผล จากนั้นท้ายครึ่งแรกยังแลกกันสนุกแต่ก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก ทีโอที นำ 1 - 0

เริ่มครึ่งหลังเป็นทางทีมเยือนที่ดาหน้าบุกใส่ทันที น.53 เกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกเตะมุมของ อนาวิน จูจีน ที่โยนมาเข้าหัวของ ศรัณย์ พรมแก้ว ได้โหม่งระยะเผาขนไปติดตัวคุมเส้นของทีโอที

น.58 โอกาสยังเป็นของบางกอกกล๊าส ไมเคิล เบิร์น ที่เพิ่งลงสนามได้สับไกด้วยซ้ายบริเวณหัวกระโหลกบอลเกือบจะเสียบเสา ทว่าทาง สราวุธ กองลาภ ยังเซฟไว้ได้ในจังหวะแรกก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทาง อาจายี่ ซามูเอล ได้ซ้ำแต่ สราวุธ กองลาภ ยังปิดมุมได้เร็ว

ยังคงบุกกดดันหนัดและได้ลุ้นต่อเนื่องสำหรับทีมเยือน น.65 อาจายี่ ซามูเอล ได้จิ้มบอลด้วยหัวเกือก ซึ่งต้องชมทาง สราวุธ กองลาภ ไปเซฟออกหลังช่วยเจ้าบ้านไว้ได้อีกหน

กลายเป็น ทีโอที ที่หนีเป็น 2 - 0 น.71 ในจังหวะที่เคลียร์บอลจากเขตโทษของตัวเองลอยไปในแดนของทีมเยือน ธฤติ โนนศรีชัย โหม่งพลาดทำให้ โคเน่ โมฮาเหม็ด ได้บอลหลุดเดี่ยวก่อนชิพสวนตัว กฤษกร เกิดผล เข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างเหนือชั้น

น.75 บางกอกกล๊าส ได้ประตูไล่มาเป็น 2 - 1 จนได้หลังจากพยายามอยู่นานตลอดครึ่งหลังเมื่อ อาจายี่ ซามูเอล ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงบอลสวนตัว สราวุธ กองลาภ ลอยไปเสียบเสาไกล

ช่วงเวลาที่เหลือ บางกอกกล๊าส เดินหน้าบุกแหลกและมีโอกาสไปป้วนเปี้ยนหน้าเขตโทษของเจ้าถิ่นนับครั้งไม่ ถ้วน น.90 ไมเคิล เบิร์น พาบอลมาทางฝั่งขวาก่อนโยนเข้ากลางบอลเลยมาถึง ศรายุทธ ชัยคำดี ตั้งป้อมสับไกในหัวกระโหลกแต่น่าเสียดายที่บอลพุ่งไปติดบล็อค

จบเกม "ฮัลโหล" ปลดล็อคคว้าชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จจากการเอาชนะบางกอกกล๊าส เอฟซี 2 - 1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีโอที เอสซี :
สราวุธ กองลาภ (GK) , สุริยา กุพะลัง , ทาเคฮิโร่ คาวามูระ , อูมาร์ คอนเด้ , ปวริศร์ แสนสุข , วิชาญ นันทะศรี , พิชิต เกสโร , ริชาร์ด แลงลีย์ , อาทิตย์ บุญพา , ไกรสร ปั้นเจริญ (ยูเนส ซาอิบ น.58) , โคเน่ โมฮาเหม็ด (C - นิรุตน์ คำสวัสดิ์ น.85)

บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล (GK) , ศรัณย์ พรมแก้ว , ทนงศักดิ์ ประจักกะตา , ธฤติ โนนศรีชัย , นพพล ปิตะฝ่าย , อนาวิน จูจีน (ไมเคิล เบิร์น น.54) , วิชะยา เดชมิตร (พอล อีโคลโล่ น.68) , มุสซ่า ซิลล่า , ศุภชัย คมศิลป์ (C) , อาจายี่ ซามูเอล , ศรายุทธ ชัยคำดี
 
สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2554

- ราชนาวี สโมสร  แพ้   ชลบุรี เอฟซี  0-2
  
- โอสถสภา เอ็ม150- สระบุรี  แพ้   การท่าเรือไทย  1-3

- ทีโอที เอสซี   ชนะ  บางกอกกล๊าส เอฟซี  2-1
    
- ทีทีเอ็ม พิจิตร  เสมอ   พัทยา ยูไนเต็ด  1-1










แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook