ศาลกีฬาโลก คุ้มครอง เสธ.วีป

ศาลกีฬาโลก คุ้มครอง เสธ.วีป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ตลอดเวลา ที่ผ่านมา และล่าสุด จากการที่ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ได้มีคำสั่งลงโทษแบน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวย
สากลสมัครเล่น เป็นเวลา 2 ปี รวมถึงสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทย และคณะกรรมการบริหาร เป็นเวลา 1 ปี รวมถึงห้ามเข้าร่วมกิจกรรมนานาชาติ ที่ทางไอบาเป็นผู้กำหนดนั้น

ล่าสุด ทางฝ่ายกฎหมายของสมาคมมวยสมัครเล่นฯ ได้แจ้งว่าทางศาลกีฬาโลก ที่ สวิตเซอร์แลนด์ ได้มีคำสั่งออกมาแล้วว่าให้ความคุ้มครองสมาคมมวยฯ รวมถึง เสธ.วีป และคณะกรรมการบริหาร พร้อมทั้งให้ยกเลิกคำสั่งของไอบาที่มีการลงโทษทั้งหมด จนกว่าจะมีการพิจารณาคดีเรียบร้อยแล้ว

เรื่องนี้ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมคนใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องดีที่ศาลกีฬาโลกให้ความคุ้มครองสมาคมและคณะกรรมการบริหารทุกคน รวมถึงอดีตนายกสมาคมฯ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ซึ่งหมายความว่า นั่นจะทำให้ตนสามารถลุยงานได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องหวาดเกรงว่า จะมีปัญหาอะไรตามมา โดยจากนี้ไปจะเร่งเรื่องการจดทะเบียนสมาคมและประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ให้เร็วที่สุด คาดว่า น่าจะเปิดโผรายชื่อได้ประมาณสัปดาห์หน้า เพื่อจะได้ส่งรายชื่อ และแนวทางการบริหารงานไปให้ทางไอบา ตรวจสอบว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะตนก็ผ่านการเลือกตั้งมาอย่างยุติธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook