สว.สงขลาจี้รัฐเร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สว.สงขลาจี้รัฐเร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่ประชุมวุฒิสภา มีมติให้รัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมและแถลงข้อเท็จจริง หรือ แสดงความคิดเห็นในที่ประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ นายประเสริฐ ชิตพงศ์ ส.ว.สงขลา เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ โดยในระยะสั้น ได้เสนอให้รัฐบาลกำชับส่วนท้องถิ่นให้เร่งดำเนินการจัดซื้อถุงยังชีพ และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ประสบภัย ส่วนระยะกลาง ให้เร่งฟื้นฟูเยียวยาในเรื่องของพืชผลทางการเกษตรที่เสียหาย และในระยะยาว ให้ดูเรื่องการปรับผังเมือง ไม่ให้มีสิ่งกีดขวางช่องทางการระบายน้ำ

ด้าน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะ กรรมการประสานอำนวยการกำกับติดตามดูแลช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ คชอ. ระบุว่า ตนเชื่อว่า ไม่มีบุคคลใดที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แบบ
สร้างภาพ และที่ผ่านมา รัฐบาลได้ติดตามการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของการจ่ายเงินค่าชดเชย การลดดอกเบี้ย และการพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกร

อย่างไรก็ตามมั่นใจว่า รัฐบาลสามารถดำเนินการช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ และจะร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาอีกด้วยว่า รัฐบาลสามารถดำเนินการช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ และจะร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook