รถทัวร์โดยสารกทม.-น่าน พลิกคว่ำดับ2 เจ็บ28

รถทัวร์โดยสารกทม.-น่าน พลิกคว่ำดับ2 เจ็บ28

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 31 ธันวาคม พ.ต.ท. ณรงค์ พันมา สารวัตรเวร สภ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศูนย์พระไวย์ว่าเกิดเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากเหตุเกิดที่บริเวณถนนทางหลวง หมายเลข 117 นครสวรรค์- พิษณุโลก หลัก กม.ที่ 76-77 หมูที่ 4 ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ. พิจิตร

ภายหลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ปรับอากาศ ของบริษัทสมบัติทัวร์ สีขาวฟ้า หมายเลขทะเบียน 14-3038 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำ ตะแคงขวางถนน ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 คน กู้ภัยเร่งลำเลียงนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลวชิรบารมี จำนวน 17 คน ส่งโรงพยาบาลสามง่าม 11 คน ส่วนคนขับรถทัวร์คันดังกล่าวทราบชื่อว่า นายสาคร โพสาฮาด อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260 หมู่ 10 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ จึงได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

// //

นอกจากนี้ พบว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ถูกรถทัวร์ทับศพอยู่เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำรถยก มาช่วยยกขึ้นเอาศพออกมาอย่างทุกลักทุเล ใช้เวลานาน กว่า 4 ชั่วโมงจึงนำศพขึ้นมาได้ทำให้การจราจรติดขัด ทราบชื่อผู้ตายภายหลังชื่อว่านายบูรณ์ฉัตร พูลทรัพย์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ต.ตรอกพญาพูล อ.เวียงสา จ.น่าน และนายวิทูรย์ จ่าเขียว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 8 ต.ส้าน อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งสภาพศพทั้ง 2 จำแทบไม่ได้เนื่องจากถูกรถทับจนและเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยจึงได้ นำผู้เสียชีวิตเก็บศพไว้ที่โรงพยาบาลวชิรบารมี

จากการสอบสวนผู้โดยสารที่นั่งมากลับรถ ที่ได้รับบาดเจ็บให้การว่า รถทัวร์ปรับอากาศของบริษัทสมบัติทัวร์ ได้รับผู้โดยสารมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะไป จ.น่าน โดยได้บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถเนื่องจากเป็นเทศกาลปีใหม่ ระหว่างทางคนขับรถ คือ นายสาคร ขับรถส่ายไปมาเหมือนกับจะขับรถหลับใน

ขณะมาถึงที่เกิดเหตุรถเหินลอยข้ามไปอีกข้างและรถเกิดพลิกค่ำทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ทำให้รถทัวร์ข้ามช่องการจราจรฝั่งขาขึ้นภาคเหนือไปพลิกคว่ำอยู่ในช่องการจราจรขาล่องและทำให้การจราจรบนทางหลวงสายดังกล่าวเป็นอัมพาตติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร เนื่องจากยานพาหนะสามารถผ่านสัญจรผ่านไปมาได้เพียงหนึ่งช่องการจราจรเท่านั้น คือ ช่องการจราจรขาขึ้นสู่ภาคเหนือ

ในเบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า คนขับรถทัวร์น่าจะมีอาการหลับใน ซึ่งได้ควบคุมไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook