โรงแรมหรูญี่ปุ่นใจป้ำ เปิดให้ผู้ประสบภัยพักฟรี

โรงแรมหรูญี่ปุ่นใจป้ำ เปิดให้ผู้ประสบภัยพักฟรี

โรงแรมหรูญี่ปุ่นใจป้ำ เปิดให้ผู้ประสบภัยพักฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรงแรมหรูระดับ5ดาว แกรนด์ พรินซ์ โฮเต็ล ของประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดรับผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์สึนามิและกัมมันตรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์จำนวน 138 ครอบครัว หรือ 380 คน ซึ่งนับตั้งแต่เกิดเหตุภัยพิบัติดังกล่าวได้อาศัยอยู่ตามสนามกีฬาในร่มหลายแห่งของกรุงโตเกียวมาโดยตลอด โดยทางโรงแรมจะเปิดให้พักฟรีจนถึงปลายเดือนมิถุนายนนี้ เพราะจะถูกรื้อถอนในช่วงเดือนกรกฎาคม

รายงานระบุว่า โรงแรม 40 ชั้น สุดหรูกลางกรุงโตเกียวหลังนี้ได้ปิดกิจการลงเมื่อปลายเดือนมีนาคม หลังจากดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 55 ปี ซึ่งในอดีตที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักการเมือง และคนดังในแวดวงสังคมญี่ปุ่น ส่วนสนนราคาการเข้าพักสูงถึง 150,000 เยน (ประมาณ 52,000 บาท) ต่อคืน และแม้ไม่มีรูมเซอร์วิสไว้คอยให้บริการ แต่ผู้ประสบภัยกลุ่มนี้จะมีอาหารให้รับประทานครบ 3 มื้อ โดยคิดราคา 300 เยน (ประมาณ 100 บาท) สำหรับอาหารเช้า และ 500 เยน (ประมาณ 180 บาท) สำหรับอาหารมื้อเที่ยงและมื้อเย็น อย่างไรก็ตามไม่มีการคิดค่าพักแรมสำหรับผู้ประสบภัย

ด้านผู้อพยพคนหนึ่งจากจังหวัดฟูกูชิมะกล่าวว่า "ผมรู้สึกกังวล เพราะไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ แต่ตอนนี้ผมดีใจเป็นอย่างมาก ที่จะได้นอนบนฟูกอีกครั้ง"

ทั้งนี้ ผู้ประสบภัยจำนวนหลายหมื่นคนทั่วญี่ปุ่นยังคงอยู่ในค่ายพักชั่วคราว โดยยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการขณะนี้อยู่ที่ 12,876 คนและสูญหาย 14,865 คน

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ โรงแรมหรูญี่ปุ่นใจป้ำ เปิดให้ผู้ประสบภัยพักฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook