ตร.หวั่นตัวการปล้นรถขนเงิน บริษัทแซมโก-ถูกฆ่าตัดตอน

ตร.หวั่นตัวการปล้นรถขนเงิน บริษัทแซมโก-ถูกฆ่าตัดตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(30ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีรถของบริษัท แซมโก้ ถูกก่อเหตุปล้นที่ปั๊มปตท.พัทยาใต้ อยู่ตรงข้ามห้างโลตัส ขาเข้าสัตหีบ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับผู้ร่วมแก๊งแล้ว 4 คนคือ คือ นายพีรพงษ์ หรือต้อม เจียรนัย อายุ 32 ปี นายสมยศ หรือยศ ทองปลิว ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นอดีตพนักงาน บ.แซมโก้ นายชรินทร์ ปั้นเงิน ปัจจุบันทำงาน บริษัท แซมโก้ ซึ่งเป็นคนชี้เป้าหมายติดต่อทีมทำงาน

ทั้งหมดเป็นผู้วางแผนการก่อเหตุโดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ทั้งหมด ส่วนคนสุดท้ายคือนายบัญชา หนึ่ง หรือดำ วัดธรรม โกสีย์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุพร้อมพวกอีก 2-3 คน ที่นายดำ วัดธรรม จัดหามา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบชื่อคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุแต่อย่างใด

// //

วันนี้เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่คุมตัวนายพีรพงษ์ หรือต้อม เจียรนัย อายุ 32 ปี นายสมยศ หรือยศ ทองปลิว ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นอดีตพนักงาน บ.แซมโก้ นายชรินทร์ ปั้นเงิน ปัจจุบันทำงาน บริษัท แซมโก้ นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา โดยคุมตัวทั้ง 3 คน ร่วมกับผู้ต้องหาคดีอื่นโดยไม่ได้มีการคุมตัวเข็มงวดแต่อย่างใด เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันหยุด จึงได้คุมตัวนำไปฝากขังไว้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเข้าบันทึกภาพนายพีรพงษ์ หรือต้อม กลับไม่มีความรู้สึกกับความผิดแต่อย่างใด ยังพูดทำนองอาฆาตและให้ของลับผู้สื่อข่าวที่ติดตามข่าว โดยไม่สนใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คุมตัวแต่อย่างใด ซึ่งญาติผู้ต้องหา ได้ขอยื่นหลักทรัพย์ 5 แสนบาท ขอประกันตัว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ อีกทั้งนายดำ วัดธรรม ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวได้

พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง กล่าวว่า จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่สามารถจับคนร้ายที่ร่วมวางแผนได้แล้ว 3 คน ส่วนอีก 1 ชุด คือชุดทำงานนั้นยังไม่สามารถจับกุมได้ แต่ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามตัวกระชั้นชิด แต่ยังไม่ทราบเบาะแสคนร้ายแต่อย่างใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวภรรยาของ นายหนึ่ง หรือ ดำ วัดธรรม มาสอบสวนว่า ทราบที่หลบซ่อนตัวผู้ก่อเหตุอยู่ที่ไหน ซึ่งได้เบาะแสพอสมควร

นอกจากการทำงานติดตามของเจ้าหน้าที่แล้ว ทางบริษัท แซมโก้ ได้ตั้งค่าหัวนายหนึ่งหรือ ดำ วัดธรรม ถ้าใครแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมได้จะได้รางวัลในการแจ้งเบาะแส 2 แสนบาท ทันที ซึ่งผู้ใดทราบเบาะแสก็สามารถโทรมาแจ้งตนได้ที่เบอร์ 038-221991 และที่เบอร์มือถือที่เบอร์ 081-577-8865 ซึ่งเป็นเบอร์ของตนเอง

โดยคดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 2 เจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดชลบุรี ได้ออกติดตามคนร้ายแล้วเนื่องจากต้องใช้กำลังจำนวนมากในการติดตามจับกุมคนร้าย

จากนั้น พ.ต.อ.สมนึก ได้รีบเดินทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกล่าวว่าต้องเข้าไปรายงานคดีดังกล่าวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงคดีคนร้ายก่อเหตุปล้นรถเงินแซมโก้ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจอย่างมาก

นอกนี้จากแหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ออกกระจายกำลังไปติดตามตัว นายหนึ่งหรือดำ วัดธรรม ซึ่งคาดว่าจะเป็นแหล่งกบดานแล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว ทั้งนี้กลัวว่านายหนึ่ง หรือดำ วัดธรรม ซึ่งหนีไปกับชุดทำงาน อาจจะถูกฆ่าตัดตอนหักหลังในกลุ่มได้ เนื่องจากจะเป็นกุญแจสำคัญในการติดตามตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุที่เหลือ

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook