รายงานอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

รายงานอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

รายงานอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

วันที่ 13 เม.ย. 54

จ.พิษณุโลก รถยนต์กระบะวีโก้ 4 ประตู สีดำ พลิกคว่ำจมอยู่ในคลองส่งน้ำชลประทาน หน้าทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตพิษณุโลก ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

สำหรับรายงานอุบัติเหตุเกิดขึ้นใน 7 วันอันตราย มีอุบัตเหตุรวม 18 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 18 ราย และ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย สาเหตุส่วนใหญ่ยังคงเป็นเมาแล้วขับ

จ.ตรัง เกิดอุบัติเหตุรถชนคนเสียชีวิต บริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่าบาป หมู่ 2 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง พบร่างผู้ตายทราบชื่อ น.ส.แก้วกาญจน์ จันทรัฐ อายุ 29 ปี ถูกรถยนต์กระบะไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ได้ขับเฉี่ยวชนจนรถเสียหลัก จนพุ่งชนต้นไม้ข้างทางเสียชีวิต

จ.หนองบัวลำภู เกิดอุบัติเหตุที่อำเภอโนนสัง 1 ครั้ง โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย และอำเภอเมือง 1 ครั้ง ยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุ สำหรับการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เป็นถนนสายรอง และเกิดจากการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

จ.หนองคาย เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนประสานงากับรถยนต์ ที่เกิดเหตุบริเวณทางข้ามทางรถไฟบ้านหนองกรุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น รถไฟขบวนเสริมพิเศษในเทศกาลสงกรานต์ สายหนองคาย - กรุงเทพฯ ชนประสานงากับรถยนต์กระบะ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผก 4148 ขอนแก่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ราย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 2 ราย

จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ในวันที่ 2 ของการเก็บสถิติ 7 วันระวังอันตราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย จากอุบัติเหตุ 22 ครั้ง และมีผู้บาดเจ็บ 21 ราย เป็นชาย 15 ราย หญิง 6 ราย โดยสาเหตุเกิดจากรถจักรยานยนต์มากที่สุด รองลงมาคือเมาสุรา

วันที่ 12 เม.ย. 54

ศูนย์อำนวยการป้องกันละและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวบรวมสถิติอุบัติเหตุในเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11 - 12 เม.ย. รวม 2 วัน พบการเกิดอุบัติเหตุ 893 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตจำนวน 59 ราย และผู้บาดเจ็บ 976 ราย โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสุงสุด ได้แก่ เมาสุรา รองลงมา คือ ขับรถเร็วเกินกำหนด

สำหรับจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จ.เชียงราย รองลงมาคือ จ.นครศรีธรรมราช ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ จ.เชียงใหม่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.ชลบุรี จังหวัดละ 4 ราย ส่วนจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ จ.เชียงราย

จ.เชียงราย มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 20 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 22 ราย เป็นชาย 16 ราย หญิง 6 ราย พฤติกรรมเสี่ยงและสาเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา ยานพาหนะที่เกิดเหตุสูงสุด ได้แก่ จักรยานยนต์ ถนนที่เกิดเหตุสูงสุด คือ ถนนกรมทางหลวง

จ.สุรินทร์ เำกิดอุบัติเหตุ 11 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นอุบัติเหตุรถปิกอัพชนประสานงา เหตุเกิดที่บ้านบ๊ะสะนา ชุมชนสายยุทธศาสตร์ หมู่ 14 ก.ม. 129-130 ถนนโชคชัย - เดชอุดม ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ผู้เสียชีวิต คือ นายจิระพร นพประพันธ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/2 หมู่ 8 ต.ทรายทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุแล้ว 30 กว่าครั้ง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บ 8 ราย รายแรกเป็นอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบนถนนบายพาส ปราณบุรี - ชะอำ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และรายที่ 2 เป็นเหตุ รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ เสียชีวิต 1 ราย

จ.พิษณุโลก เกิดอุบัติเหตุแล้ว 3 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย พาหนะที่เกิดอุบัติเหตุเกิดจากรถจักรยานยนต์ สาเหตุมาจากเมาแล้วขับ และเหตุเกิดในช่วงเวลากลางคืนมากที่สุด

วันที่ 11 เม.ย. 54

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2554 หรือ ช่วง 7 วันอันตราย รายงานผลการสรุปการเกิดอุบัติเหตุวันแรกของการรณรงค์พบว่า มีจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุรวม 365 ครั้ง โดย จ.นครศรีธรรมราช เกิดอุบัติเหตุสูงสุดจำนวน 22 ครั้ง ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 29 ราย โดยจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดจังหวัดละ 3 ราย ประกอบด้วย จ.นนทบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้นรวม 400 ราย โดย จ.เชียงราย มีผู้บาดเจ็บสูงสุด จำนวน 22 ราย ทั้งนี้ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุสูงสุดนั้น พบว่า การเมาสุราแล้วขับยังสูงสุดคือ ร้อยละ 30.14 และขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 20

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook