สื่อนอกทึ่ง! มาลี ดวงดี เด็กสาวสูงที่สุดในโลก

สื่อนอกทึ่ง! มาลี ดวงดี เด็กสาวสูงที่สุดในโลก

สื่อนอกทึ่ง! มาลี ดวงดี เด็กสาวสูงที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่เรื่องราวของ "มาลี ดวงดี" เด็กสาวอายุ 19 ปี ที่มีความผิดปกติทางด้านการเจริญเติบโต จนในปัจจุบันเธอมีส่วนสูงถึง 212 เซนติเมตร

มาลี ดวงดี คือเด็กสาวที่ตัวสูงที่สุดในโลกที่กินเนสส์ เวิร์ล ได้ทำการบันทึกสถิติเอาไว้ เด็กสาวที่เพิ่งศึกษาจบจากโรงเรียนใน จ.ตราด มีส่วนสูงผิดปกติกับเด็กสาวรุ่นเดียวกัน เธอต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลเป็นประจำ นับตั้งแต่แพทย์ตรวจวินิจฉัยพบความผิดปกติในร่างกายเธอตั้งแต่อายุ 9 ขวบ

ปัจจุบัน มาลี ต้องใช้ชีวิตประจำวันไปด้วยความยากลำบาก เพราะความที่ตัวสูงกว่าคนปกติ รวมทั้งยังต้องรักษาด้วยการฉีดยาควบคุมการเจริญเติบโต เพราะเธอยังมีสิทธิ์ที่จะสูงมากกว่านี้ ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายราว 32,000 บาทต่อเดือน และจำเป็นต้องฉีดยาดังกล่าวเป็นประจำทุกเดือนตลอดทั้งปี

ล่าสุด พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท ที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นส์ พลาซ่า พัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดกิจกรรมระดมทุนช่วยเหลือเด็กสาวคนดังกล่าวขึ้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ และได้เชิญ "คาเกนดรา ทาปา มาการ์" หนุ่มชาวเนเปล วัย 19 ปี เจ้าของสถิติชายที่ตัวเล็กที่สุดในโลก กับส่วนสูงเพียง 67 เซนติเมตร มาร่วมช่วยเหลือระดมทุนหาเงินรักษาเด็กสาวในครั้งนี้ด้วย

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สื่อนอกทึ่ง! มาลี ดวงดี เด็กสาวสูงที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook