ฮือฮา!นักสร้างหนังค้นพบ ตะปูตรึงกางเขนพระเยซู

ฮือฮา!นักสร้างหนังค้นพบ ตะปูตรึงกางเขนพระเยซู

ฮือฮา!นักสร้างหนังค้นพบ ตะปูตรึงกางเขนพระเยซู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ว่า นายซิมชา จาค๊อบโบวิกี้ นักสร้างภาพยนตร์ ซึ่งผลิตภาพยนตร์เรื่อง"The nails of the Cross"และเคยสร้างความฮือฮามาแล้วจากการผลิตภาพยนตร์ซึ่งอ้างว่าได้ค้นพบสุสานที่หายไปของพระเยซู  เปิดเผยว่า เขาได้พบตะปูตอกพระเยซูบนไม้กางเขน อายุ 2,000 ปี จากความพยายามถ่ายทำภาพยนตร์ดังกล่าวของเขาในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ในรายงานระบุว่า ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้เริ่มต้นด้วยการไปดูสุสานโบราณที่ถูกค้นพบเมื่อปี 1990 ระหว่างงานก่อสร้าง โดยเชื่อกันว่า เป็นของพระยิว เชียปาส ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่ถูกระบุในพระคัมภีร์ และเป็นผู้ส่งตัวพระเยซูให้แก่อาณาจักรโรมัน โดยนายซิมชาอ้างว่าเจอตะปูเหล็ก 2 ตัว ในสุสานแห่งนี้ซึ่งมีการเก็บกล่องบรรจุกระดูกต่าง ๆ ไว้ ตัวหนึ่งตกอยู่บนพื้น อีกตัวอยู่ในกล่องบรรจุกระดูก 

"การค้นพบนี้แตกต่างจากของบุคคลอื่น ๆ เพราะมีหลักฐานด้านโบราณคดีและประวัติศาสตร์รองรับ และเขากำลังนำโลกไปสู่การถกเถียงครั้งใหญ่ที่สุดกับตะปูโบราณดังกล่าวที่ถูกใช้ตอกตรึงพระเยซูบนไม้กางเขน" นายซิมชากล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านหน่วยงานโบราณวัตถุของอิสราเอล ได้แสดงความคิดเห็นไม่เชื่อต่อการค้นพบดังกล่าว โดยระบุว่า การค้นพบของนายซิมชา เป็นเรื่องปกติที่จะมีตะปูในสุสานต่าง ๆ และการอ้างนี้น่าจะเป็นความพยายามโปรโมทภาพยนตร์ของนักสร้างหนังผู้นี้มากกว่า

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฮือฮา!นักสร้างหนังค้นพบ ตะปูตรึงกางเขนพระเยซู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook