ปส.-ปปท.ตรวจพบผับย่านบางแคเปิดเกินเวลา

ปส.-ปปท.ตรวจพบผับย่านบางแคเปิดเกินเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 02.30 น. ตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. ร่วม กับเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. บุกเข้าตรวจค้นไนท์สปีด ผับ ตั้งอยู่ บริเวณ ถ.กาญนาภิเษก เขตบางแค ตามนโยบายเรื่องการปราบปรามสถานบันเทิงเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นนั้น เป็นเวลา 02.30 น. ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด แต่ยังพบว่า มีนักเที่ยวอยู่ภายในร้านกว่า 200 คน ที่ยังคงดื่มสุรา และเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน และจากการตรวจสอบบัตรประชาชน ไม่พบว่ามีเยาวชนเข้ามาใช้บริการแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบใบอนุญาต พบว่าหมดอายุแล้ว อีกทั้ง ร้านไนท์สปีดผับ ตั้งอยู่นอกพื้นที่โซนนิ่ง ที่เปิดให้บริการได้แค่ 01.00 น. เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้มีการแจ้งข้อหาแก่ทางเจ้าของร้านรับทราบ พร้อมกับส่งให้ตำรวจ สน.เพชรเกษม ดำเนินคดีต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ฉัตรชัย ศิริทรัพย์ รอง ผบก.ปส.1 กล่าวว่า การตรวจค้นในคืนนี้ เป็นการตรวจค้นต่อเนื่องคืนที่ 3 ซึ่งก็พบว่า ในหลายพื้นที่มีการเข้มงวดเรื่องการปิดให้บริการตรงเวลามากยิ่งขึ้น พร้อมกับยืนยันว่า ในการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งใคร แต่ต้องการแก้ไขปัญหายาเสพติด และแหล่งมั่วสุมของเยาวชนตามนโยบายของรัฐบาลเท่านั้น ส่วน พื้นที่ สน.เพชรเกษม จะถือว่ามีความผิดเรื่องการละเลยให้มีการเปิดบริการเกินเวลาหรือไม่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดต่อกับ สน.ภาษีเจริญ และมีการตรวจค้น ร้านเรดซีด ไปแล้วเมื่อคืนก่อน นั้น คงต้องมีการตรวจสอบกันอีกครั้ง ว่า ปล่อยปละละเลยหรือไม่

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังกระจายกำลังเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่ ทองหล่อ รัชดา สุทธิสาร และ วังทองหลาง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ส่วนใหญ่ปิดตามเลาที่กฎหมายกำหนด มีเพียงร้านนัว ในพื้นที่ สน.วังทองหลาง เท่านั้น ที่เปิดเกินเวลา ซึ่งได้มีการดำเนินคดีไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook