แท็กซี่คนดีเก็บเงิน 5 แสน คืนผู้โดยสารชาวเขมร

แท็กซี่คนดีเก็บเงิน 5 แสน คืนผู้โดยสารชาวเขมร

แท็กซี่คนดีเก็บเงิน 5 แสน คืนผู้โดยสารชาวเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

24 เม.ย. - แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงิน 500,000 บาท คืนผู้โดยสารชาวกัมพูชาที่ลืมไว้บนรถ เจ้าตัวเผย ไม่เคยคิดอยากได้เงินใคร และต้องการกู้ภาพลักษณ์อาชีพแท็กซี่ที่มักมีแต่ข่าวด้านลบ

นายจำรูญ ฝางแก้ว คนขับรถแท็กซี่พลเมืองดี นำเงินสดจำนวน 500,000 บาท ส่งมอบให้กับ นางลี ฮุย นักธุรกิจค้าเสื้อผ้าชาวกัมพูชา ผ่านทางสถานีวิทยุ สวพ.91 โดยเงินดังกล่าวเป็นเงินที่นางลีฮุย ให้หลานชายไปเบิก เพื่อนำมารักษาพี่สาวที่ประสบอุบัติเหตุ พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

นายจำรูญ เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 เม.ย.) มีชายชาวกัมพูชา 5 คน เรียกรถแท็กซี่จากซอยนานา ไปส่งที่หมู่บ้านสินธานี คลอง5 ถนนรังสิต-นครนายก เมื่อส่งเสร็จ และกลับมาถึงบ้านเพื่อเตรียมส่งคืนรถกับอู่ พบกระเป๋าวางอยู่เบาะหลัง เมื่อเปิดดูพบเงินสด 500,000 บาท รู้สึกตกใจอย่างมาก แต่เห็นว่าเป็นเงินของคนอื่นจึงไม่คิดนำไปใช้ และรู้สึกภูมิใจที่เป็นคนดีของสังคม

ด้านนางลีฮุย กล่าวว่า เงินก้อนนี้มีความสำคัญกับครอบครัวมาก เพราะเป็นเงินที่ตั้งใจนำไปรักษาพี่สาวที่บาดเจ็บ โดยตลอดเวลาที่เงินหาย ได้ภาวนาขอพรจาก เหรียญเสด็จพ่อ ร.5 ที่บูชา และนึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ตนเคารพ ขอให้ได้เงินคืน พร้อมกล่าวขอบคุณคนไทยที่มีน้ำใจ และจะไม่ลืมบุญคุณของคนไทย

หลังส่งมอบเงินคืน นางลีฮุยได้มอบเงินสด 10,000 บาท เป็นสินน้ำใจให้กับแท็กซี่พลเมืองดีด้วย - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook